น่าจะชัวร์?! พบสิทธิบัตรของ Google ที่เผยให้เห็นหน้าตาของ Google Pixel Watch

เผยหน้าตาของ Google Pixel Watch จากรูปภาพในตัวเอกสารสิทธิบัตรที่จดทะเบียนไว้

และแล้ว Google Pixel Watch ก็กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า Google จะทำ smartwatch ของตัวเอง (แต่ก็ยังไม่เห็นเป็นรูปเป็นร่างซะที) และคาดว่า เจ้า smartwatch ของ Google น่าจะเปิดตัวภายในปี 2019 นี้

แน่นอนว่า Google คงต้องการจะเปิดตัว smartwatch ของตัวเอง หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Apple เปิดตัว Apple Watch และครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ใน segment ของ wearable device มานาน

จากรายงานล่าสุดของ 91mobiles.com คาดว่า Pixel Watch น่าจะเปิดตัวในปีนี้แน่

ส่วนหน้าตาของมัน ก็เริ่มจะมีให้เห็นคร่าวๆบ้างแล้ว จากไฟล์ภาพที่ได้จากสิทธิบัตรของ Google

ทาง Patently Apple เป็นสื่อที่เจอสิทธิบัตรใหม่ตัวนี้ ซึ่งตามวันที่ Google ได้จดสิทธิบัตรไว้ตั้งแต่ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 แต่ มันเพิ่งจะถูกเผยแพร่โดย US Patent และ Trademark Office (USPTO) เมื่อวานนี้

จึงสามารถตีความได้เลยว่า Google กำลังอยู่ระหว่างการผลิตเจ้า smartwatch ของบริษัท

จากรูป จะเห็นได้ว่า smartwatch ตัวนี้ สามารถกดปุ่มถอดเปลี่ยนสายได้ และจากรูป 4C มีการระบุว่า นาฬิกาเรือนนี้ มีนำแม่เหล็กเข้ามาใช้งาน

หน้าปัดเป็นแบบกลม ซึ่งก็น่าจะเป็นรูปแบบพิมพ์นิยมของ wearable device ส่วนใหญ่

หากนำข้อมูลนี้ ประกอบกับข่าวต้นปีเดือนมกราคม จะยิ่งดูมีมูลมากขึ้น เพราะ ต้นปี Google ได้ซื้อสิทธิบัตรและเทคโนโลยีบางตัวมาจาก Fossil ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง ทำให้ข่าวที่ว่า Google จะผลิต smartwatch ของตัวเองนั้น ไม่ใช่ข่าวลือลอยๆอีกต่อไป

หากมองถึงข้อได้เปรียบ smartwatch ของ Google จะได้เปรียบกว่า wearable ของค่ายอื่นในเรื่องของการที่มีระบบปฏิบัติการใหม่ออกมา อุปกรณ์ของ Google จะได้รับการอัพเดตก่อนเพื่อนแน่ๆ

ที่สำคัญ Google คงให้ความสำคัญกับ Google Assistant มากกว่าผู้ผลิตเจ้าอื่น

เรามารอดูกันว่า smartwatch ของ Google จะเด็ดขนาดไหน

SOURCE