Content Aware Fill Adobe After Effect

Adobe เพิ่มฟีเจอร์ Content Aware Fill ใน After Effect รีทัชภาพวิดีโอให้อัตโนมัติ

อ่านหัวเรื่องแล้วไม่ต้องทำหน้างง ว่าเราเขียนถึงผิดโปรแกรมหรือเปล่า เพราะว่าที่เราพูด หมายถึงโปรแกรมทำเอฟเฟ็กต์วิดีโออย่าง Adobe After Effect นั่นเลย กับ Content Aware Fill ความสามารถใหม่ ที่นำ AI มาช่วยให้เรารีทัช เอาสิ่งของในภาพวิดีโอที่ถ่ายมา ลบหายออกไปได้อย่างง่ายดายเหมือน Photoshop เลย

Content-Aware Fill เป็นเครื่องมือชื่อเดียวกันกับในโปรแกรม Photoshop ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี ด้วยความสามารถที่เราเลือกลบภาพหรือวัตถุที่ไม่ต้องการ โดยโปรแกรมจะทำการวิเคราะห์และจัดการให้อัตโนมัติ แต่คราวนี้มาอยู่ในโปรแกรมทำวิดีโอกันบ้าง

Content Aware Fill Adobe After Effect

แน่นอนว่าขั้นตอนการทำงานระหว่างภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหววิดีโอนั้น แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ Adobe ก็สามารถพัฒนาออกมาได้ในที่สุด น่าจะช่วยให้งานวิดีโอสำหรับคนทำ Content สายนี้ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยแน่นอน

ส่วนว่าจะง่ายดายขนาดไหนนั้น ลองให้ดูกันด้วยตาตัวเอง จากในวิดีโอตัวอย่างกันเลยดีกว่า เพราะมันง่ายดายมากจริงๆ

[youtube v=”25ltIoHtiO4″]
ด้านโปรแกรมตัดต่ออย่าง Premiere Pro เอง ก็มีการอัพเดตด้วยเหมือนกัน เป็นเรื่องของความสามารถในการใช้ฮาร์ดแวร์มาช่วยเร่งประสิทธิภาพของวิดีโอที่เข้าระหัสแบบ HEVC และ H.265 เพิ่มความเร็วและความลื่นไหลในการทำงานจนออกมาเป็นคลิปวิดีโอได้มากขึ้น

ตามมาด้วยพาเนล FreeForm Project ช่วยให้จัดการ Storyboad ได้ง่ายดาย และความสามารถ Auto Ducking ช่วยลดเสียงเพลง Background ลง ตอนที่มีเสียงพูดหลัก

ที่มา: Engadget