เมนบอร์ด X570 จาก Biostar และ ASRock พร้อมเปิดตัวใน Computex 2019

ใครที่รอกันอยู่ ตอนนี้ Biostar และ ASRock เตรียมเมนบอร์ดรุ่นใหม่ชิปเซ็ต X570 สำหรับ AMD Ryzen 3000 ไว้เรียบร้อยแล้ว เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันในงาน Computex 2019 ที่ประเทศไต้หวันกลางปีนี้

มีรูปโปรโมตออกมาจาก Biostar ที่โชว์ให้เห็นหน้าตาปรับปรุงใหม่ มาพร้อมสล็อต PCIe 4.0 x16 สามช่อง, PCIe 4.0 x1 อีกสามช่อง และ M.2 มาให้อีกสามช่อง

ส่วนฝั่งของ ASRock นั้นยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดออกมาให้เห็นกัน แต่ว่าดูจะเน้นไปทางการออกแบบที่ดุดัน และมาพร้อมระบบไฟแสงสี RGB Lightning

x570

ถือเป็นความเคลื่อนไหวระลอก 2 หลังจากที่ ASUS และ Gigabyte มีข้อมูลหลุดกันออกมาแล้ว แม้ว่ารูปโปรโมตจาก Biostar ที่มีให้เห็น จะไม่ได้พูดถึง Ryzen 3000 หรือ AMD X570 เลย แต่ก็เห็นจากในรูปได้ชัดเจนว่าใช่แน่ๆ

ส่วนฝั่งของ ASRock จะมีรูปที่ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ แต่ที่เห็นชัดเจนคือแสงไฟ ที่เป็นลายเส้นบนเมนบอร์ด ซึ่งคาดว่าจะเป็นในกลุ่มของ Phantom Gaming ที่ใช้ชิป X570 ตามที่มีข้อมูลอยู่บน Official เพจ Facebook ของแบรนด์เอง

งาน Computex 2019 ปีนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวันเหมือนเคย ซึ่ง AMD เอง ก็เตรียมจัดงาน Keynote พูดถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของตัวเองในงานครั้งนี้ด้วย

ที่มา: Notebookcheck