Apple เล็งจะเข้าซื้อส่วนธุรกิจชิปเซต Modem 5G จากทาง Intel

Apple อยู่ในช่วงตัดสินใจจะซื้อส่วนธุรกิจชิปเซต modem ของสมาร์ทโฟนของ Intel

Apple อยู่ในช่วงกำลังตัดสินใจ และ เจราจากับทาง Intel เรื่องความเป็นไปได้ที่บริษัทฯจะเข้าซื้อส่วนธุรกิจชิปเซต modem สมาร์ทโฟนของ Intel

สื่อ The Wall Street Journal รายงานว่า Apple ดูจะให้ความสนใจในเทคโนโลยีของ Intel เพื่อเอามาเสริมกำลังให้กับชิปเซตสำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเอง

อย่างที่รู้ๆกัน 2 ข่าวใหญ่ๆก่อนหน้านี้ว่า Apple ตัดสินใจยอมจ่ายเงินให้กับทาง Qualcomm เพื่อยุติคดีที่คาราคาซังมาเป็นเวลานาน เพื่อจะได้ใช้ชิปเซตของ modem 5G ของทาง Qualcomm กับ iPhone รุ่นปี 2020 อีกทั้ง Intel เองก็ประกาศถอนตัวออกจากธุรกิจฝั่ง modem 5G ของสมาร์ทโฟน

แหล่งข้อมูลฝั่ง Intel ที่บอกกับสื่อ The Wall Street Journal ว่า Intel เองก็กำลังมองหาทางเลือกในเชิงกลยุทธ์ให้กับส่วนธุรกิจผลิตชิปเซต modem 5G สำหรับสมาร์ทโฟน และแน่นอนว่า Intel ก็สนใจที่จะขายส่วนธุรกิจนี้ให้กับ Apple รวมไปถึงบริษัทอื่นๆที่สนใจด้วยเช่นกัน

ทางด้าน Bob Swan ซีอีโอของ Intel เองก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า Intel เองก็กำลังตัดสินใจกับข้อเสนอที่ได้รับเข้ามา ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจจะทำบนพื้นฐานของ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ Intel และ สิ่งที่ดีที่สุดของพนักงานของเค้า

SOURCE