Amazon ซุ่มพัฒนาหูฟังใหม่ มาพร้อม Alexa สู้ Apple AirPods

Amazon เติบโตมาจากธุรกิจด้าน eCommerce แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นบริษัทด้านนี้อย่างเดียวเท่านั้นตลอดไป การขยายเข้ามาสู้ตลาดฮาร์ดแวร์ นำเสนออุปกรณ์พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็เป็นสิ่งที่บริษัทกำลังสนใจมากในตอนนี้

Amazon

ล่าสุดมีรายงานว่ากำลังซุ่มพัฒนาหูฟังไร้สายตัวใหม่ ที่จะมาพร้อมระบบ Alexa หรือระบบ AI ช่วยเหลืออัจฉริยะ ที่สามารถรับฟังคำสั่งจากเสียงของเราได้ และตอบโต้เป็นเสียงกลับมา พร้อมกับจัดการสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆแทนเราได้ทันที

เมื่อเทียบกับตลาดที่มีอยู่ปัจจุบัน ก็ชัดเจนว่าจะต้องมาแข่งกับ AirPods ของ Apple อย่างแน่นอน เพราะว่าในอเมริกาเอง ได้รับความนิยมที่สูงมากทีเดียว แต่ Amazon เองก็ดูจะเตรียมไม้เด็ดมากมายมาแข่งขัน

ตัวอย่างเช่น ความสามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อสั่งสินค้าได้ สั่งให้เล่นเพลง รายงานสภาพอากาศ หรือฟังข้อมูลต่างๆได้แบบทันที ไม่ว่าจะใส่หูฟังที่ไหน พร้อมรูปแบบการเรียกสั่งงานจากการแตะที่ตัวหูฟังเพื่อรับสาย หรือการเปลี่ยนเพลงด้วย

แต่จุดสำคัญที่อาจทำให้กลายเป็นข้อเสียเปรียบอยู่หน่อย คือการต้องเชื่อมสัญญาณกับมือถือก่อน ไม่เหมือนกับฝั่งของ Apple ที่สามารถทำได้ง่ายๆทันทีกับ iPhone ส่วนสีนั้น จะมาในธีมดำเทา ช่วงเวลาที่จะเปิด น่าจะเป็นครึ่งหลังของปี 2019

ที่มา: Gizmodo