AIS fibre Command Center

AIS fibre ครบรอบ 4 ปี เดินหน้าสู่ เน็ตบ้าน อันดับ 1 “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า”

AIS Fibre ประกาศวิสัยทัศน์ตอกย้ำความเป็น Game Changer ยกเครื่องปรับยุทธศาสตร์องค์กรครั้งใหญ่ ทั้งการยกระดับเทคโนโลยี การบริการ และวัฒนธรรมองค์กร เป้าหมายมอบประสบการณ์ “คุณภาพเป็นที่ 1” ภายใต้แนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า (Forward, Better, Simple)

หลังจากที่ เอไอเอส ได้เข้ามาสู่ตลาดธุรกิจอินเทอร์เน็ต Fixed Broadband เมื่อเดือนเมษายน 2558 เรียกได้ว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา AIS Fibre ได้เข้ามากระตุ้นตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์ 100% รายแรก เป็นสิ่งที่ทำให้ เอไอเอส จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ก้าวเข้ามาเป็น Digital Life Service Provider ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” แนวคิดเพื่อประสบการณ์คุณภาพ มอบให้ลูกค้า เอไอเอส ไฟเบอร์

ในวันนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ประกาศการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งใหญ่ ตั้งแต่ภายในองค์กร ทั้งการปรับวิธีคิดที่ยึดหลัก Customer Centric เริ่มตั้งแต่พนักงานระดับปฏิบัติการถึงผู้บริหารระดับสูงสุด จะมองความต้องการของลูกค้าเป็นหนึ่งเดียวกันและมีจุดมุ่งหมายให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

พร้อมทั้งปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อให้ทุกคนทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและขีดความสามารถใหม่ๆ ที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล เพื่อส่งต่อปณิธานของ เอไอเอส ไฟเบอร์ในการสร้างประโยชน์ในทุกมิติให้แก่ลูกค้าชาวไทย

เร็วกว่า : Foward

ตลอดมา เอไอเอส ไฟเบอร์ นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาพัฒนาและส่งต่อให้ลูกค้าได้ใช้งานอย่างรวดเร็ว รวดเร็ว เป็นรายแรกและรายเดียวในตลาดมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันแรกของการเปิดให้บริการ เริ่มตั้งแต่ใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100%, Speed Boost เพิ่ม speed ได้แบบรายวัน, Speed toggle สลับความเร็ว

ล่าสุดยังเพิ่มมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณเครือข่าย จากเดิมเป็นการตรวจสอบแบบภาพรวม ได้ปรับมาเป็นการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณของลูกค้าแต่ละครัวเรือน ตลอด 24 ชั่วโมง

AIS fibre Command Center

ข้อมูลการใช้งานของลูกค้า จะถูกรายงานเข้ามาใน Command Center แบบเรียลไทม์ เพื่อประมวลผลและรายงานให้ทีมงานทราบและเข้าใจปัญหา รวมถึงประเมินสถานการณ์ในภาพรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาและพัฒนาโปรแกรมต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ดีกว่า : Better

ยกระดับงานบริการลูกค้าด้วย AIS Fibre Guru ทีมช่างเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญ ด้านติดตั้งเน็ตบ้าน ที่ผ่านมาตรฐานการคัดเลือกและฝึกอบรม ทำหน้าที่เข้าไปให้บริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษ ตั้งแต่ก่อนเข้าติดตั้งจริง, สำรวจพื้นที่, เตรียมปรับแต่งสัญญาณให้ลูกค้าใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ให้สัญญาณกระจายครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่มีจุดอับสัญญาณ

เพิ่มด้านของสิทธิพิเศษของลูกค้า ทั้งลูกค้า AIS mobile หรือลูกค้าต่างค่าย ให้ได้รับสิทธิพิเศษจาก AIS Points & AIS Privileges เทียบเท่ากับลูกค้า AIS Mobile ครอบคลุมทุกโมเมนต์และทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง กิน ดื่ม เที่ยว ดูหนัง ช้อปปิ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย

 

AIS Fibre_Privilege

Content ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งสำคัญ เอไอเอส มอบความบันเทิงระดับโลกทั้ง exclusive content และ exclusive solutions ให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง NETFLIX ที่ติดตั้งมาให้ใน AIS PLAYBOX ช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ง่ายกว่า : Simple

ออกแบบและสร้างสรรค์บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเน็ตบ้านความเร็วสูงได้เต็มประสิทธิภาพ ตอนนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้พัฒนาบริการในด้านของ Mesh Wi-Fi ในบ้านของลูกค้า นำร่องเป็นรายแรกโดยพัฒนาให้ Router มาตรฐานที่ติดตั้ง สามารถเชื่อมโยงสัญญาณ Wi-Fi แบบโครงข่ายถึง ขยายถึงกันได้ทุกบริเวณของตัวบ้านโดยไม่ต้องเดินสายเพิ่ม

สำหรับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถขอเพิ่มจุดกระจายสัญญาณ Wi-Fi ในบ้านผ่าน AIS Call Center โทร. 1175 ได้แล้ววันนี้ ในราคาจุดละ 1,490 บาท

AIS Fibre_Mesh WiFi

ด้านการบริการลูกค้า ก็เพิ่มความสะดวกให้ใช้บริการได้ง่าย ผ่านช่องทางของ AIS Fibre LINE CONNECT ที่เช็คได้ตั้งแต่ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ, สมัครบริการ, เลือกแพ็กเกจ, เช็คพอยท์และสิทธิพิเศษ, จ่ายบิล, แจ้งปัญหา ฯลฯ