Yunmi เครื่องซักผ้าอัจฉริยะจาก Xiaomi ควบคุมได้จากแอพฯ บนมือถือ

ทาง Xiaomi Ecological Chain Enterprise ได้ออกเครื่องซักผ้าขนาด 10 กิโลกรัม ” Yunmi Internet washing & drying machine ” ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าที่รวมฟังก์ชั่นการซักผ้า และ ปั่นแห้ง ไว้ด้วยกัน

เสื้อผ้าจะแห้งไว ภายในเวลา 45 นาที และพร้อมใส่ได้เลยหลังจากที่ซักและปั่นแห้งแล้ว

สนนราคาที่ 3,299 หยวน หรือ 492 ดอลล่าร์ (ประมาณ 15,600 บาท)

ที่ทำให้เครื่องซักผ้ารุ่นนี้น่าสนใจ เพราะ มันติดตั้งระบบ AI ที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา อย่าง ” VioBrain artificial intelligence system ” เข้าไว้ด้วย ซึ่งมีฟังก์ชั่นการซักสำหรับผ้าแบบพิเศษต่างๆมากถึง 16 แบบ ไม่ว่าจะเป็นพวก แจ็คเก็ต, ถัก, ผ้ายีนส์ เป็นต้น

Yunmi

ความสามารถของเจ้าเครื่องนี้ คือ ซักผ้าได้มากถึง 10 กิโลกรัม และปั่นแห้งได้ 6 กิโลกรัม ในเวลาเดียวกัน หลังจากที่ผ้าถูกซักสะอาดแล้ว ตัวเครื่องซักผ้าจะแห้งได้อัตโนมัติ เพราะ ตัวเครื่องซักผ้าตกระบบ hot air drying system รุ่นล่าสุดเอาไว้

ระหว่างขั้นตอนการปั่นแห้ง ระบบจะคอยติดตามและควบคุมอุณหภูมิของเสื้อผ้าที่อยู่ในถึงปั่นจากเซนเซอร์ภายในแบบ real-time โดยมีการการปรับอุณหภูมิของลมที่ระบายออกมาในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้อุณหภูมิของการปั่นผ้านั้นลงตัวในเวลาที่เหมาะสม

การทำงานของเครื่องนี้ จะลดงานพวก manual ต่างๆลงไปเยอะ เช่น การปั่นแห้ง ระบบจะหยุดทำงานอัตโนมัติ หลังจากปั่นแห้งเสร็จ ที่สำคัญ การปั่นแห้งจะไม่ไปทำลายเนื้อผ้าให้ เปลี่ยนรูป หด หรือย่น

พอมีคำว่า ” internet ” แน่นอนว่า มันสามารถควบคุมเครื่องซักผ้ารุ่นนี้ได้จากทางไกล ผ่านอินเทอร์เน็ต ผ่านแอพฯบนอุปกรณ์มือถือได้ (แน่นอนว่า ถ้าซักเสร็จ ปั่นแห้งเสร็จ มันจะมีแจ้งเตือนผ่านแอพฯบนมือถือแน่ๆ)

SOURCE