Xiaomi เตรียมเปิดตัว Redmi 7 อย่างเป็นทางการ 18 มีนาคมนี้

นับตั้งแต่ที่่ Xiaomi ได้แยกแบรนด์ Redmi ออกมาเป็นแบรนด์ลูก ก็มีผลงานเป็นสมาร์ทโฟนออกมาแล้วสองรุ่นด้วยกัน และล่าสุดก็มีรุ่นที่ 3 คลอดตามออกมาติดๆกับ Redmi 7 ที่มีแผนจะเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคมนี้

โดยนาย Lu Weibing ผู้จัดการทั่วไปของ Redmi ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์ทีเซอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวในโซเชียล Weibo ของประเทศจีน เผยดีไซน์ออกมายั่วน้ำลายแฟนๆกันก่อนเปิดตัว

สำหรับ Redmi 7 มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.26 นิ้ว HD+ แบบมีติ่ง, กล้องหน้า 8 MP, ทำงานด้วยชิปประมวล Snapdragon 632 มีความจุให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ 2GB/16GB, 3GB/32GB และ 4GB/64GB

ส่วนด้านหลังมีกล้องคู่ความละเอียด 12 MP + 5 MP พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, แบตเตอร์รี่ความจุ 3,900 mAh ตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 8 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, แดง, น้ำเงิน, ชมพู, ขาว, เขียว, ม่วง และ สีเทา ในข่าวลือระบุว่า Redmi 7 จะมีราคาเริ่มต้นเพียง 900 หยวน หรือประมาณ 4,200 บาทเท่านั้น

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

นับว่าเป็นจุดเด่นที่ยากจะสู้ได้ สำหรับแบรนด์นี้ที่เน้นทำสมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่สเปคที่ได้นั้นอยู่ในระดับที่คุ้มค่า ทั้งหน้าจอที่ขนาดใหญ่และดีไซน์แบบจอติ่ง รวมถึงชิปประมวล Snapdragon 632 เองก็ถือว่าพึ่งพาได้ค่อยข้างมาก คาดว่ารุ่นนี้น่าจะออกเป็นเวอร์ชั่น Global และนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วย

ที่มา www.gsmarena.com