สาวกเตรียมเฮ! Xiaomi เพิ่มฟีเจอร์ Game Turbo พร้อม MIUI เวอร์ชั่นล่าสุดให้ Pocophone F1

ณ วันที่เปิดตัว Mi 9 นอกเหนือจากมือถือแล้ว Xiaomi ก็ยังเปิดตัวฟีเจอร์ Game Speed Booster มาให้สำหรับสายเกมเมอร์ จนล่าสุดฟีเจอร์เดียวกันนี้ก็ถูกนำมาลงในมือถือแบรนด์ลูกอย่าง Pocophone F1 ในชื่อ Game Turbo

ส่วนความสามารถของฟีเจอร์นี้ก็ตรงตามชื่อฟีเจอร์ Game Turbo จะทำหน้าที่จัดการทรัพยากรภายในเครื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในขณะเล่นเกม คล้ายกับ GPU Turbo ของ Honor แต่ว่าของทาง Xiaomi จะหนักเน้นไปทางควบคุมการทำงานของ CPU และ GPU ให้มีความลื่นไหลคงที่ มากกว่าการบูสประสิทธิภาพจนเกินตัว

Game Turbo จะช่วยเคลียร์การใช้งานหน่วยความจำเครื่อง, ถ่ายภาพสกรีนช็อต, บันทึกวิดิโอหน้าจอ, สลับไป-มาระหว่าง WiFi และ เครือข่ายมือถือ สามารถตั้งค่าต่างๆได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอเกม

และอีกสิ่งที่น่าสนใจคือฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานแอพฯอื่นๆอย่างเช่น Whatsapp, Facebook หรือแม้กระทั่งเว็บเบราว์เซอร์ได้ขณะเล่นเกม โดยอนาคตข้างหน้า Xiaomi มีแผนที่จะเพิ่มแอพฯให้รองรับมากขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายฟีเจอร์นี้จะถูกเพิ่มมาใน MIUI Global Beta โดยผู้ใช้สามารถเปิดฟีเจอร์นี้ได้ใน Security app ส่วนรอมเวอร์ชั่น Stable จะตามมาในภายหลัง ส่วนรอมเวอร์ชั่นจีนยังไม่มีกำหนด

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานมือถือ Pocophone ที่จะได้อัพฟีเจอร์ใหม่ให้เครื่องเล่นเกมได้ลื่นไหลกว่าเดิม สามารถใช้งานเครื่องเดิมต่อไปได้ยาวๆไม่ต้องกลัวเกมใหม่มาหนักเครื่อง

ที่มา www.gsmarena.com