รายงานเผย! มือถือพับได้ของ Xiaomi จะมีราคาถูกกว่า Galaxy Fold ครึ่งหนึ่ง เปิดตัวไตรมาสสองของปีนี้

หลังจากที่ Samsung และ Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ไปเมือเดือนที่แล้ว ผลตอบรับที่ออกมาตรงกันทั้งสองค่ายคือราคาที่แรงเกินเอื้อมถึง เริ่มจาก Galaxy Fold ของ Samsung ที่มีราคา 1,980 ดอลลาร์ (ราว 62,600 บาท) และ Mate X ของ Huawei ที่มีราคาราวๆ 2,600 ดอลลาร์ (ประมาณ 82,000 บาท)

ภาพเรนเดอร์มือถือจอพับของ Xiaomi (ที่มา : Lets Go Digital)

แต่ไม่ใช่สำหรับ Xiaomi มีรายงานจาก iGyaan เผยว่ามือถือจอพับของ Xiaomi ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันชื่อเรียก ว่าจะเป็น Mi Fold หรือ Mi Flex จะมีราคาราว 999 ดอลลาร์ หรือเพียง 31,500 บาทเท่านั้น โดยทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน เริ่มจากเปิดตัวในประเทศจีนก่อนแล้วจึงออกมาเปิดตัวเวอร์ชั่น Global อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งเหตุที่มือถือจอพับของ Xiaomi จะมีราคาถูกกว่าค่ายอื่นๆเป็นเพราะว่า Xiaomi จะใช้หน้าจอจากบริษัท Visionox Technology ซึ่งยังไม่แน่ใจถึงคุณภาพว่าจะเทียบเท่ากับ OLED ที่ใช้ใน Galaxy Fold หรือ Mate X หรือไม่

ในด้านสเปคภายใน Mi fold/Mi Flex จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 855 SoC และแรม 10 GB เช่นเดียวกับ Galaxy Fold และ Mate X ที่อยู่ในกลุ่มของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นหนึ่ง

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถ้าหากว่าราคาที่ออกมาจริงเป็นไปตามรายงาน มือถือรุ่นนี้น่าจะเป็นจอพับตัวแรกที่เอื้อมถึงได้จริงมากกว่าทั้งสองค่ายที่มีราคากว่าครึ่งแสนทั้งคู่

ที่มา www.gsmarena.comwww.igyaan.in