Xiaomi เปิดตัว Black Shark 2 มาพร้อมชิป Snapdragon 855 และหน้าจอ Low Latency, รองรับแรงกดหลายระดับ

หลังจากมีข่าวลือมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็ถึงเวลา Xiaomi ได้เปิดตัว Black Shark 2 สมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งที่เอาใจสายนักเล่นเกมมือถือโดยเฉพาะ

Black Shark 2 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว ผลิตโดยซัมซุง ซึ่งเป็นหน้าจอที่ถูกนำมาพัฒนาให้สามารถลด Latency ลงเหลือเพียง 43.5 ms ช่วยให้หน้าจอตอบสนองได้รวดเร็วเมื่อสัมผัส และมาพร้อมระบบ Magic Press ตรวจจับแรงกดบนหน้าจอ สามารถปรับอัตรารับแรงกดได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Xiaomi ก็ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพการแสดงผลโดยหน้าจอของ Black Shark 2 มีความละเอียดที่ 1080p+ รองรับ HDR ความสว่าง 430 nits และครอบคลุมการแสดงสีมาตรฐาน DCI-P3 สามารถแสดงสีได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับสภาพแสงรอบข้าง เพื่อปรับสีหน้าจอให้แสดงผลได้ตรงตามความเป็นจริงตลอดเวลา รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือก็ถูกฝังมาให้อยู่ในหน้าจอเช่นกัน

Black Shark 2 มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคู่อยู่ด้านหน้าตัวเครื่อง สามารถถือตัวเครื่องในแนวนอนได้โดยไม่บดบังช่องลำโพง และเสาสัญญาณรูปแบบตัว X ที่ช่วยให้รับสัญญาณได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะถือสมาร์ทโฟนในด้านใดก็ตาม

ด้านความแรง Black Shark 2 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิปประมวลผล Snapdragon 855 มาพร้อมระบบท่อระบายความร้อนด้วยของเหลว Liquid Cool 3.0 ที่จะช่วยลดอุณหภูมิตัวชิปลงได้ 14 องศาเซลเซียสจากชิปปกติ และถ้าหากใครที่ยังไม่พอใจกับระบบนี้ก็ยังสามารถซื้อเคสติดพัดลมเสริมที่สามารถลดความร้อนลงได้อีก 5 องศาเซลเซียส มาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh รองรับ Fast charging ที่ 27W

Black Shark 2 ยังมาพร้อมกับระบบที่ชื่อว่า Ludicrous mode ที่จะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิเครื่อง และระบบ AI ที่ช่วยจัดการการใช้ทรับพยากรในเครื่องตั้งแต่ CPU, GPU, ระบบเครือข่ายหรือแม้กระทั่งความเร็วในการชาร์จ

ถึงแม้ว่า Black Shark 2 จะถูกออกแบบมาให้เน้นสำหรับการเล่นเกม แต่ด้านกล้องถ่ายรูปก็อัดมาให้อย่างจัดเต็มกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 48 MP Quad Bayer เซ็นเซอร์ขนาด 0.8µm pixels รูรับแสง f/1.5 จับคู่กับ 12 MP เลนส์ซูม 2x เซ็นเซอร์ขนาด 1.0 µm pixels, ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20 MP รูปรับแสง f/2.0

Black Shark 2 จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีให้เลือกทั้งหมด 4 ความจุ ทุกความจุใช้แรมแบบ LPDDR4x และหน่วยความจำ UFS 2.1 ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสีพิเศษ Frozen Silver เฉพาะเวอร์ชั่น 8/256 GB ด้วย

  • Black Shark 2 แรม 6GB+128GB ราคา 3,199 หยวน หรือ 15,000 บาท
  • Black Shark 2 แรม 8GB+128GB ราคา 3,499 หยวน หรือ 16,500 บาท
  • Black Shark 2 แรม 8GB+256GB ราคา 3,799 หยวน หรือ 17,900 บาท
  • Black Shark 2 แรม 12GB+256GB ราคา 4,190 หยวน หรือ 19,800 บาท

สี Frozen Silver

สุดท้ายนี้ Black Shark ก็ยังออกอุปกรณ์เสริม GamePad 3.0 ที่สามารถเปลี่ยนมือถือเป็นเกมคอนโซลได้ คล้ายกับ Nintendo Switch ที่สามารถต่อจอออกผ่านช่อง HDMI และมีปุ่มควบคุมเกมอยู่สองข้างของตัวเครื่อง สามารถดูรายละเอียดแบบเต็มๆไดที่ www.blackshark.com (ภาษาจีน)

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับรุ่นนี้ก็มาพร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว(เงินในกระเป๋า)มากกว่าเดิม ส่วนเรื่องความแรงนั้นก็เป็นที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับชิป Snapdragon 855 ส่วนแรมกับหน่วยความจำน่าจะเป็นจุดได้เปรียบที่ใส่มาให้เป็นเทคโนโลยีใหม่ทั้งสองอย่างแบบไม่มีกั๊กใดๆตามสไตล์ของ Xiaomi แต่ว่าใครที่จะใช้คงต้องดูแลหน้าจอเป็นพิเศษหน่อยเพราะว่าการที่อัดฟีเจอร์มาให้อย่างครบครัน ค่าซ่อมบำรุงหน้าจอก็น่าจะสูงตาม แต่ทางที่ดีก็ใช้อย่างระมัดระวังอย่าให้เกิดความเสียหายจะดีที่สุด

ที่มา www.gsmarena.com