Vivo จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนกล้องหน้าคู่แบบ pop-up

ปีที่แล้ว Vivo ได้ทำเซอร์ไพรส์วงการสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่โดยการเปิดตัว Vivo NEX สมาร์ทโฟนกล้องหน้า pop-up ตัวแรกของโลก สามารถทำให้สามารถลดติ่งบนหน้าจอได้สำเร็จ จนล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Vivo ได้มีแผนที่จะเปิดตัวมือถือกล้องหน้าแบบ pop-up ใหม่อีกหนึ่งรุ่น แต่คราวนี้จะมาพร้อมกล้องหน้าถึงสองตัว

จากสิทธิบัตรล่าสุดของ Vivo ที่ยื่นไว้กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2018 และพึ่งผ่านการอนุมัติเมื่อราวสัปดาห์ก่อน เผยรูปร่างของสมาร์ทโฟนกล้อง pop-up รุ่นใหม่ที่ยังใช้ดีไซน์บอดี้คงเดิม แต่เพิ่มเติมเป็นกล้องหน้าที่มาถึงสองตัวด้วยกัน

ภาพในสิทธิบัตร

จากภาพร่างของตัวเครื่องในสิทธิบัตรเผยว่าตัวเครื่องจะใช้ดีไซน์แบบไร้ติ่งคล้าย Vivo Nex ฝั่งหน้าจอมาพร้อมขอบล่างที่หนาขึ้นแต่ขอบด้านข้างมีความบางลงกว่าเดิม คาดว่าน่าจะมาพร้อมหน้าจอชนิด AMOLED และระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วย

มุมซ้ายบนเป็นที่อยู่ของกล้อง pop-up ที่มีความกว้างกว่าเดิมจากการติดตั้งกล้องสองตัว มีช่องหูฟัง 3.5mm อยู่ด้านบนตัวเครื่อง ด้านใต้มีช่องใส่ถาดซิม, USB-C และลำโพง

ด้านขวาตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงและอีกปุ่มหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นปุ่มเพาเวอร์ ฝั่งซ้ายของตัวเครื่องก็ยังมีอีกหนึ่งปุ่มที่ยังไม่รู้จุดประสงค์การใช้งาน ส่วนด้านหลังก็ใช้ดีไซน์เดียวกับ Vivo NEX ที่มีกล้องหลังคู่และไฟแฟลช LED

Vivo APEX 2019

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ตั้งแต่ที่ Vivo ได้โชว์คอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนจอไร้ติ่งอย่าง Vivo APEX 2019 ไป ทำให้เป็นคำถามในใจใครหลายคนว่าจะติดตั้งกล้องหน้าอย่างไร คาดว่าตัวจริงน่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ในภาพด้านบนพร้อมกับชื่อทางการค้าอย่างเป็นทางการในอนาคตใกล้ๆนี้

ที่มา www.gizmochina.com