SONY RX0 II

SONY RX0 II กล้องคอมแพ็คตัวจิ๋ว สมบูรณ์แบบกว่าเดิม มีจอ flip ต่อไมค์ได้

โซนี่เปิดตัวกล้องคอมแพ็ครุ่นใหม่ SONY RX0 II (DSC-RX0M2) ที่มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง เพิ่มฟีเจอร์การใช้งานให้ดียิ่งกว่าเดิม ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด แต่มีประสิทธิภาพการถ่ายภาพระดับดีเยี่ยม รวมถึงยังออกแบบมาให้สะดวก พกพาท่องเที่ยว และยังทนทานทั้งกันน้ำ กันกระแทก

หลังจากที่ได้ออกรุ่นแรกมาเมื่อ 2 ปีก่อน ครั้งนี้โซนี่ได้ติดปีกเสริมเขี้ยวให้กับ RX0 II เพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของการทำคอนเทนต์วิดีโอ หรือ VLOG ได้อย่างลงตัว และสะวกใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยการใส่จอภาพแบบ flip พับได้ 180 องศา เพื่อให้เราใช้ถ่ายเห็นตัวเองหรือเซลฟี่ มีช่องต่อไมค์ภายนอกได้

SONY RX0 II

เซนเซอร์ภาพขนาด 1 นิ้ว Exmor RS CMOS ความละเอียด 15.3 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล Sony BIONZ X มีระบบช่วยเรื่องภาพแบบ skintone ที่สวยงาม และการจัดการเรื่องแสงที่ดีขึ้น ปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 80-12800 ตัวเลนส์เป็น ZEISS Tessar T* 24mm F4.0 แบบ Fix มุมกว้าง เก็บระยะโฟกัสได้ใกล้สุดที่ 20 เซนติเมตร เหมาะมากสำหรับใช้งานถ่ายวิดีโอ VLOG เซลฟี่

บอดี้ขนาด 59 x 40.5 x 35 มิลลิเมตร น้ำหนัก 132 กรัม ประกอบมาเพื่อความทนทาน กันน้ำได้ลึก 10 เมตร (IP68) กันฝุ่น, กันกระแทกระยะความสูง 2 เมตร และทนแรงกระแทกได้ 200 กิโลกรัม

การถ่ายวิดีโอ SONY RX) II ถ่ายวิดีโอได้ 4K 30p มีระบบกันสั่น EIS ในตัวที่ช่วยลดการสั่นไหวในการถ่ายภาพ และยังทำงานคู่กับแอป Movie Edit add-on บนสมาร์ทโฟน เพื่อปรับคุณภาพของวิดีโอให้ได้ภาพที่นิ่งระดับเดียวกับใช้กิมบอลถ่าย และยังช่วยการลดความเพี้ยนของสัดส่วนภาพ (distortion)

มีเพิ่มโหมดการถ่ายวิดีโอ Super Slo-mo 1000 fps มีช่องสัญญาณ 4K HDMI (uncompressed) รวมถึงยังมีโปรไฟล์ภาพ, S-Log2 และ Time Code /User Bit เพื่อการทำงานโปรดักชั่นวิดีโอระดับมืออาชีพให้มาด้วย

ในการถ่ายภาพนิ่ง ความเร็วชัตเตอร์ทำได้สูงสุด 1/32000 sec และถ่ายได้ 16 ภาพ/วินาที มีเพิ่ม Soft Skin Effect ที่ช่วยปรับเรื่องสีผิว ริ้วรอย ให้ได้ภาพเซลฟี่ใบหน้าที่สวยมากขึ้น มี Eye AF ฟีเจอร์ใหม่ที่ทุกคนชื่นชอบก็นำมาใส่ไว้ให้ใน RX0 II ที่จะสะดวกมนการถ่ายภาพ เราสามารถปรับโฟกัสที่ดวงตาแล้วล็อคไว้ได้ (ในการถ่ายภาพนิ่ง)

RX0 II

การทำงานยังใช้ควบคู่กับโปรแกรมต่างๆ ของโซนี่ ทั้ง Imaging Edge, Viewer และ Imaging Edge Mobiles และใช้งานคู่กับ Camera Control Box CCB-WD1 ที่เชื่อมต่อกล้องได้สูงสุด 100 ตัวเพื่อทำงานได้พร้อมกัน

SONY RX0 II grip

SONY RX0 II ราคา และการจำหน่าย

SONY RX0 II จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ และจะมีแบบชุดคิทพร้อกับอุปกรณ์ Shhoting Grip + bracket ในช่วงกลางปีนี้ โดยราคาเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ $700 หรือประมาณ 22,000 บาท