มือปืนเอ่ยให้ subscribe ช่อง Pewdiepie ระหว่างไลฟ์ก่อเหตุกราดยิงในนิวซีแลนด์

ต้องเกริ่นก่อนว่า “Pewdiepie” แคสเตอร์ชื่อดังระดับโลก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับเรื่องนี้ เพียงแต่ มือปืนคนหนึ่งจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ประเทศนิวซีแลนด์ได้พูดและอ้างอิงชื่อของเค้าขณะที่ไลฟ์ทำการก่อเหตุกราดยิงในมัสยิด

แหล่งข่าว Dailystar รายงานว่า มีเหตุการก่อการร้าย โดยมีมือปืนกราดยิงผู้คนในมัสยิด ที่ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมือปืนคนหนึ่งที่ก่อเหตุได้พูดขึ้นมาระหว่างทำการไลฟ์ก่อเหตุกราดยิงผ่าน Facebook ว่า …

“Remember, lads: subscribe to Pewdiepie.”

หรือ บอกกับคนที่ดูไลฟ์การก่อการร้ายว่า ” อย่าลืม subscribe ช่องของ Pewdiepie นะทุกคน “

มีผู้เสียชีวิต 49 คน และ บาดเจ็บกว่า 20 คน จากเหตุการก่อการร้ายครั้งนี้

ขณะก่อเหตุ มือปืนทำการไลฟ์ผ่าน Facebook ซึ่ง ตอนนี้ ทาง Facebook เองก็ได้ออกมากล่าวว่า บริษัทฯได้ทำการลบบัญชีใช้งานของมือปืนทั้งบน Facebook และ Instagram ออกแล้ว รวมไปถึง ได้ลบวิดีโอที่ก่อเหตุก่อการร้ายดังกล่าวออกไปแล้วเช่นกัน ทางด้านตำรวจ ก็ขอความร่วมมือให้ผู้คนหยุดและอย่าแชร์วิดีโอเหตุก่อการร้ายดังกล่าว

https://twitter.com/pewdiepie/status/1106419935390171136?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1106419935390171136&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.techspot.com%2Fnews%2F79208-pewdiepie-left-sickened-after-new-zealand-shooter-names.html

ทางด้าน Felix Kjellberg หรือ Pewdiepie  เกมแคสเตอร์ชื่อดัง เมื่อได้ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์การก่อการร้ายครั้งนี้ ก็ได้ทำการ tweet ข้อความแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย และยังบอกอีกว่า เค้าเองรู้สึกแย่มากที่มีชื่อของเค้าไปโผล่อยู่ในเหตุการณ์การก่อการร้ายครั้งนี้

เหตุการก่อการร้ายครั้งนี้ ทางการนิวซีแลนด์ได้เรียกเหตุการณ์นี้ว่า “วันที่มืดมนที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งประเทศนิวซีแลนด์ขึ้นมา”

ย้อนกลับไปที่คำพูดของมือปืน ที่บอกให้ subscribe ช่อง Pewdiepie ซึ่งที่มือปืนพูดประโยคนี้ขึ้นมา อาจเป็นเพราะ เค้าเป็นแฟนคลับของ Pewdiepie ซึ่งตอนนี้เอง Pewdiepie ได้เสียบัลลังก์แคสเตอร์ที่มีคน subscribe  มากที่สุดให้แก่ช่อง T-Series ไปแล้ว และเค้าคงหวังให้ Pewdiepie กลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง

ทางทีมงาน TechOffside ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เกิดครั้งนี้ด้วยนะครับ และย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า Pewdiepie นั้น ถูกพูดอ้างชื่อขึ้นมาเฉยๆนะครับ เค้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการสังหารหมู่ครั้งนี้เล

SOURCE