“ถ้ำหลวง” จะทำเป็นซีรี่ย์ SK Global ได้สิทธิ์ถ่ายทำ+เผยแพร่ทาง Netflix

ถ้ำหลวง” กำลังจะกลายเป็นมินิซีรี่ย์ พร้อมฉายทาง Netflix ให้รับชมกันได้ทั่วโลก

ทางกระทรวงวัฒนธรรม แจ้งว่า Netflix จะเข้ามาเป็นผู้ร่วมผลิตมินิซีรี่ย์เกี่ยวกับ 12 นักฟุตบอลเยาวชน และ โค้ชอีก 1 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จัดหวัดเชียงราย ที่เป็นข่าวดังทั่วโลกเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

โดย Netflix จะเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ SK Global Entertainment ซึ่งเป็นผู้ได้สิทธิ์สร้างภาพยนตร์ไป (จากรายงานของ Hollywood)

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เกี่ยวกับ กรณี ถ้ำหลวง ที่จังหวัดเชียงราย เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในที่ประชุม คณะกรรมการ ได้มีมติเลือก SK Global Entertainment ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากันภายในเดือนมีนาคมนี้

* * * เงื่อนไขสำคัญเลย คือ ทั้ง 13 คน จะต้องห้ามพูดถึงเรื่องราวต่างๆภายในถ้ำหลวงไปตลอดชีวิต โดยห้ามพูดถึงหรือให้ข้อมูลเรื่องนี้กับหน่วยงานใดๆก็ตาม ยกเว้นทีมผู้ผลิตภาพยนตร์เท่านั้น * * *

และแน่นอนว่า เมื่อการเซ็นสัญญาเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ทาง SK Global Entertainment จะได้สิทธิ์เข้าไปถ่ายทำในถ้ำหลวงแต่เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น และหลังจากถ่ายทำเสร็จ ตัวภาพยนตร์ที่ถ่ายทำ จะถูกนำมาเผยแพร่ในรูปแบบมินิซีรี่ย์ผ่าน Netflix และสื่อทีวีดิจิตอลในประเทศไทย (เงื่อนไขมีอีกว่า ทีวีดิจิตอลทุกช่องของไทย สามารถออกอากาศได้ 1 ครั้งเท่านั้น)

ตัวเนื้อหาของภาพยนตร์ หลักๆจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการเข้าไปช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คนที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงยาวนานถึง 18 วัน อีกทั้งยังเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของการได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆหน่วยงาน ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ

ค่าตอบแทนจากลิทสิทธิ์การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น ทางนักฟุตบอลเยาวชน 12 คน และ โค้ช 1 คน คาดว่าจะได้ค่าตอบแทนคนละ 3 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่ง จะถูกมอบเป็นการกุศลให้กับกลุ่มคน และหน่วยงานที่ช่วยเหลือพวกเขา รวมไปถึงกลุ่มคน/หน่วยงานต่างๆที่ช่วยเหลือสังคม

SOURCE