Huawei เปิดตัว Watch GT Active และ Watch GT Elegant รองรับโหมดไตรกีฬา ราคาเริ่มต้น 8,xxx บาท

ภายในงานเปิดตัวจากเหนือจากสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง P30 และ P30 Pro หัวเหว่ยยังได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ในตระกูล Watch GT เพิ่มอีกสองรุ่น ได้แก่ Watch GT Active และ Watch GT Elegant

Watch GT Active มาพร้อมหน้าปัดขนาด 46mm เช่นเดียวกับ Watch GT Classic และ Sport แต่ Watch GT Elegant จะมาพร้อมหน้าปัดที่เล็กลงมาเป็น 42 mm และมีเวอร์ชั่นขอบเซรามิกให้เลือกด้วย, ตัว Active ใช้หน้าจอแสดงผลเป็น AMOLED 1.39 นิ้ว (454x454px) ส่วน Elegant ใช้ AMOLED ขนาด 1.2 นิ้ว (390x390px) และป้องกันน้ำเข้ามาตรฐาน 5ATM

เช่นเดียวกับรุ่น Sport และ Classic, Watch GT Active มาพร้อมแบตเตอร์รี่ที่สามารถใช้งานทั่วไปได้ถึง 2 สัปดาห์ (ใสต่อเนื่องทั้งวันและการจับชีพจร) และฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะตรวจจับการนอน, ชวนออกกำลังกายและแสดงการแจ้งเตือนบนมือถือก็ทำได้เช่นกัน ส่วน Watch GT Elegant ก็เช่นกัน ซึ่ง Huawei ระบุว่าถ้าใช้งานเทียบเท่านาฬิกาทั่วไปจะสามารถอยู่ได้นานถึง 30 วันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ทั้ง  Watch GT Active และ Elegant ยังมาพร้อมฟีเจอร์ “ไตรกีฬา” ที่สามารถตรวจจับการออกกำลังทั้ง 3 รูปแบบตั้งแต่ ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยานและวิ่ง ซึ่งตัวนาฬิกาสามารถตรวจจับไตรกีฬาได้ตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนโหมดตอนเปลี่ยนชนิดกีฬา แต่ใครที่ใช้ Watch GT Classic และ Sport ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะว่าทาง Huawei มีแผนที่จะอัพเดตฟีเจอร์นี้ให้ในอนาคตด้วย

Watch GT Elegant จะมีออกมาทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สี Magic Pearl White และ Tahitian Magic Black Pearl และสายก็มีสองสีให้เลือกระหว่างขาวกับดำ แต่ Watch GT Active จะเป็นสายสีส้มกับสีเขียว

สุดท้ายนี้นาฬิกาทั้งสองรุ่นมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 249 ยูโร (ประมาณ 8,900 บาท) สำหรับเวอร์ชั่น Active และ 229 ยูโร (ประมาณ 8,200 บาท) สำหรับ Elegant

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับราคาเปิดตัวถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว สามารถสู้กับแบรนด์ข้างเคียงอย่าง Samsung ได้สบายๆ คาดว่าทาง Huawei ไม่น่าพลาดที่จะนำนาฬิกาทั้งสองรุ่นนี้มาวางจำหน่ายในไทยด้วยแน่นอน

ที่มา www.gsmarena.comhuawei.com