Huawei จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนสองหน้าจอ มีจอด้านหลังสำหรับเซลฟี่!

Huawei ผู้ผลิตมือถือค่ายยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนได้กอบโกยรายได้จากการขายสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่จากซีรี่ย์ Mate และ P ในสองปีที่ผ่านมา แต่ว่าก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาด้านดีไซน์ เห็นได้จากการเปิดตัว Mate X มือถือจอพับได้ตัวแรกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ภาพจาก LetsgoDigital

ล่าสุดก็ได้มีสิทธิบัตรใหม่จากทาง Huawei ถูกตีพิมพ์ออกมาโดย EUIPO (หน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป) และ WIPO (องค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก) โดยตัวสิทธิบัตรได้ถูกเพิ่มตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนปีที่แล้ว 

รูปในสิทธิบัตรเผยถึงดีไซน์ของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอตัวที่สองอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง โดยเว็บไซต์ LetsGoDigital ได้นำรูปแบบดังกล่าวมาทำเป็นโมเดล 3D ให้เราได้เห็นภาพกันมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก LetsgoDigital

สำหรับหน้าจอตัวที่สองนั้นถูกวางอยู่ในกล้องหลังสามตัว ซึ่งตัวหน้าจอด้านหลังนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก คาดว่าน่าจะถูกนำมาเพื่อใช้เซลฟี่ด้วยกล้องหลังที่มีคุณภาพสูงกว่ากล้องหน้า แต่ว่าอย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนสองหน้าจอ เพราะว่าได้มีแบรนด์อื่นๆได้ทำออกมาจริงๆแล้ว ได้แก่ Vivo Nex Dual Display และ Nubia X นั่นเอง

ความคิดเห็นทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

การที่มีสิทธิบัตรออกมาไม่อาจยืนยันได้ว่าตัวสินค้านี้จะถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับ Huawei ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นตัวต้นแบบหลุดออกมาเร็วๆนี้ก็ได้

ที่มา www.gizmochina.com | LetsgoDigital