Google ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้กดshoppingจากรูปที่ค้นหาได้เลย

Google อยู่ในช่วงทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ให้สามารถกดเข้าไปซื้อของได้เลย จากสินค้าที่ขึ้นในผลลัพท์ของการค้นหารูปภาพ (image search) โดยที่หลังจากผู้ใช้งานค้นหารูปจากคำค้นต่างๆ จากนั้นผู้ใช้สามารถกดปุ่ม shopping เพื่อทำการซื้อสินค้านั้นๆที่ขึ้นจากคำค้นหาได้เลย

แนวคิดที่ผู้ใช้งานสามารถกดเลือกซื้อของได้ จากผลการค้นหารูปภาพที่ค้นหานั้น คล้ายกับของ Pinterest และ Instagram

Google จึงนำ concept ดังกล่าวมาปรับใช้งานกับผลลัพท์การค้นหารูป ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดๆ เช่น ผู้ใช้งานอยากได้โต๊ะทำงาน และไม่มีไอเดีย ว่าดูเป็นแบบไหนดี ก็อาจจะค้นหารูปโต๊ะทำงานใน Google เพื่อดูว่า โต๊ะทำงานมีแบบไหนบ้าง ที่ดูแล้วชอบและเหมาะกับการทำงาน ซึ่งในแต่ละรูปโต๊ะทำงานที่ค้นหา ก็จะมีปุ่มให้เลือกซื้อ (เป็นปุ่มรูปร่างหน้าตาคล้ายๆป้ายแท็ก) พร้อมบอกราคาของโต๊ะทำงานนั้นๆมาเลย หากถูกใจตัวไหน ก็กดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และซื้อ ซึ่งเพิ่มความสะดวกได้ดีเลยทีเดียว

แต่ concept นี้ สามารถใช้งานได้เฉพาะสินค้าที่ซื้อ Ads กับทาง Google (สินค้าที่เป็น sponsored ads) ดังนั้น ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลว่า ทุกๆรูปที่ค้นหาจะมี tag และปุ่มให้กดซื้อมารบกวนการค้นหารูปของคุณ

การทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวของ Google นั้นทำแค่เพียงกับคำค้นหาไม่กี่คำ เช่น home offices หรือพวกภาพวาด abstract art ก่อน ซึ่งอาจขายไปที่คำค้นหาหมวดอื่น หรือคำอื่นในอนาคต

สามารถเข้าไปดู concept ของ Google ได้โดยกดดู >> ที่นี่ << (ดูจากภาพ .gif ดูนะครับ)