ปุ่ม Bixby

Samsung ปล่อยอัพเดท ให้เครื่องรุ่นเก่าสั่ง ปุ่ม Bixby ใช้งานอย่างอื่นได้แล้ว

หลังจากใน Galaxy S10 ได้เปิดให้ปรับ ปุ่ม Bixby ให้ปิดการใช้งานหรือเปลี่ยนเป็นเรียกแอปอื่นขึ้นมาแทน ตอนนี้ได้ปล่อยอัพเดทให้กับเครื่องรุ่นเก่าให้ปรับได้แล้ว

Bixby นั้น เป็นระบบผู้ช่วยอัจฉริยะที่ทางซัมซุงพัฒนาขึ้นมา บนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ตั้งแต่ปี 2017 ตั้งแต่รุ่น Galaxy S8 จนมาถึงปัจจุบัน โดยจะมี ปุ่ม Bixby อยู่ทางซ้ายของตัวเครื่อง ให้ผู้ใช้สามารถกดเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

ปรากฎว่า เอาเข้าจริงๆ ผู้ใช้ยังไม่ได้ต้องการที่จะเรียก Bixby มากนัก เนื่องจากยังอยู่ในช่วงพัฒนา และตอนนี้ก็ยังรองรับได้ไม่ทุกภาษา แต่ว่าซัมซุงก็ดันไม่ยอมทำ Setting ให้ไปปิดหรือปรับการใช้งานเจ้าปุ่มนี้ได้เลย ขนาดที่ว่ามีคนเขียนแอปออกมาก็โดนปิดเรียบ

ใน Samsung Galaxy S10 ก็พบว่าใน Setting มีให้ปรับได้แล้วว่า จะเปิดหรือปิดการใช้งานของ ปุ่ม Bixby ได้แล้ว แถมยังเลือกปรับได้ว่าจะกด 1 ครั้งเพื่อเปิด Bixby และกด 2 ครั้ง เพื่อเปิดแอพที่ต้องการ หรือใช้งาน Quick Command

แน่นอนว่า บรรดาผู้ใช้รุ่นเก่าก่อนมาหน้านี้ ก็อยากได้ฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ (2 มีนาคม) ทางซัมซุงก็ได้เริ่มปล่อยอัพเดทให้กับ Galaxy S8, S8+, S9, S9+, Note8 และ Note9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สามารถเลือกไปปรับระบบของปุ่ม Bixby ได้ที่ Setting > คุณสมบัติชั้นสูง > ปุ่มBixby

https://twitter.com/dcseifert/status/1101101572187189248

ข้อมูลจาก : The Verge