สเปค Vivo V15 Pro

เผยข้อมูล สเปก Vivo V15 Pro กล้องหน้า 32 MP จอไร้ติ่ง เปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

กระแสข่าวลือ ภาพหลุด ข้อมูลของ Vivo V15 Pro มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยืนยันแล้วว่าใกล้จะเปิดตัวในไทยแล้วเร็วๆ นี้ ทีมงานล้ำหน้าโชว์ จะมาสรุป สเปก Vivo V15 Pro กันก่อนว่าครั้งนี้มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ใส่มาในรุ่นนี้บ้าง

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล แบบเลื่อน Pop Up

เมื่อปีที่แล้ว Vivo Nex คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่เอาระบบการซ่อนกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ (Elevating Front Camera) มาใช้ ทำให้สามารถซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ในตัวเครื่อง

สเปก Vivo V15 Pro

ระบบการทำงานของกล้องแบบ Elevating ใน Vivo V15 Pro จะใช้ระบบ Electric motor ที่จะเลื่อนตัวกล้องขึ้น-ลง โดยจะมีสปริงอยู่ด้านในคอยผ่อนแรงในการยกตัวอีกที ทำให้การเลื่อนกล้องหน้าขึ้นมาเพื่อใช้งาน สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียงแค่ 0.46 วินาทีเท่านั้น

นอกจากเทคโนโลยีการเก็บซ่อนกล้องที่ไม่เหมือนใคร ตัวกล้องหน้าของ Vivo V15 Pro ยังมีความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าเป็นกล้องหน้าเซลฟี่ที่มีความละเอียดมากที่สุด ในบรรดาสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในท้องตลาด

[youtube v=”i9b1mQIHh7w”]

หน้าจอแบบไร้ขอบ “ที่แท้จริง”

เพราะว่ากล้องหน้าถูกเอาไปซ่อนไว้แบบ Pop Up ทำให้หน้าจอนั้นสามารถออกแบบให้ไร้ขอบได้แบบ Ultra Fullview™ Display ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ และไม่มีติ่ง รอยบาก หรือเว้นพื้นสำหรับใส่กล้องอีกต่อไป เรียกได้ว่าใหญ่ชัดเต็มตา รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือ ก็จะเป็นแบบสแกนบนหน้าจอ

สเปก Vivo V15 Pro

กล้องหลังมาเป็นแบบ Triple Camera

ได้เวลาที่ Vivo จะเอาเทคโนโลยีกล้องแบบ 3 เลนส์มาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แล้ว โดยตัวกล้องหลักนั้นจัดมาให้ความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีเพิ่มขนาดตัวรับแสงในพิกเซลให้ใหญ่ขึ้นทำให้ได้ภาพที่คมชัด รับแสงได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม พร้อม AI ช่วยประมวลผลภาพ

ส่วนกล้องตัวเสริม ขนาด 5 ล้านพิกเซล จะมีหน้าที่วัดระยะ depth ของภาพเพื่อใช้ถ่ายภาพแบบ Portrait ที่สวยงาม และกล้องตัวที่ 3 มาใหม่ กับกล้องมุมกว้าง Ultra Wide เก็บภาพมุมมองกว้างได้มากกว่าเดิม

ตอนนี้ที่มีข้อมูล สเปก Vivo V15 Pro หลุดออกมา จะเป็นแบบคร่าวๆ ที่ดูแล้วน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะเรื่องกล้องที่จัดเต็มและดีไซน์พร้อมนวัตกรรมการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร คาดว่าจะเปิดตัวในต่างประเทศ 20 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนในประเทศไทย กระซิบมาว่า “ไม่นานเกินรอ”