rtb uniq energea

RTB ผลประกอบการโตต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ส่งสินค้าใหม่แบรนด์ Uniq และ Energea บุกตลาดไทย

อาร์ทีบีฯ เผยข้อมูลผลประกอบการปี 2561 ทำรายได้ก้าวกระโดดต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน โตขึ้น 34% จาก 344 ล้านในปีก่อน เพิ่มขึ้นเป็น 468 ล้านบาท พร้อมเปิดสินค้าใหม่จากแบรนด์ Uniq และ Energea เสริมความแข็งแกร่งตลาดอุปกรณ์เสริม คาดรายได้รวมปี 2562 นี้จะโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15%

ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจซบเซา RTB ยังคงเติบโต ขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์

ปี 2561 สภาพเศรษฐกิจนั้นค่อนข้างชะลอตัว แต่ในส่วนของทาง อาร์ทีบีฯ สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์แบรนด์ระดับโลก ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาเปิดตลาดในไทยได้อย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทำให้ปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 468 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 34% เมื่อเทียบกับปีก่อน

รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มสินค้าประเภท Power Solution, หูฟัง True Wireless และการกลับมาทำตลาด Beats รวมถึงการทำตลาดหูฟังและอุปกรณ์ Video Conferencing ในกลุ่ม B2B และ การขยายตลาดในฝั่ง Online

นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคสและกระเป๋าภายใต้แบรนด์ ยูนีค (Uniq) ที่บริษัทฯ นำเข้ามาทำตลาดนานกว่า 10 ปี และสายชาร์จ เอ็นเนอร์เจีย (Energea) ที่ทำตลาดกว่า 3 ปี ได้รับความนิยมต่อเนื่องและมียอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเป็นสินค้า Accessories ที่มีทั้งนวัตกรรมและดีไซน์โดดเด่น ซึ่งในปีนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบรนด์จะสามารถทำยอดขายได้เติบโตต่อเนื่อง

rtb uniq energea

Uniq เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคสใหม่ 3 รุ่น

ยูนีคเป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมที่มีจุดแข็งด้านนวัตกรรมพร้อมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ปีนี้มี 3 รุ่นใหม่มาแนะนำด้วยกัน

  • THE LITHOS COLLECTIVE รังสรรค์มาจากการออกแบบพื้นผิวที่สวยงาม น่าสัมผัส เพื่อมอบความหรูหราสำหรับการจัดวางในพื้นที่ทำงานได้อย่างลงตัว ประกอบไปด้วยเคสโทรศัพท์มือถือ, อแดปเตอร์, พาวเวอร์ ซัพพลาย และแผ่นชาร์จไร้สาย
  • FLEX AND HALO สายชาร์จสำหรับ iPhone มาพร้อมการออกแบบที่เรียบง่าย ดูดีมีสไตล์ สามารถเก็บสายได้สะดวกไม่พันกัน พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา
  • ELEMENT MADE REAL เคสที่ออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับเคสใดๆ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงามของวัสดุธรรมชาติ ผสานกับความแข็งแกร่งของเทือกเขาร็อกกี้ ได้ออกมาเป็นเคสที่มีความหรูหรา ล้ำสมัย แต่ทนทานและให้ประสิทธิภาพในการปกป้องโทรศัพท์มือถือจากการตกหล่น และกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม
rtb uniq energea
rtb uniq energea

Energea ให้ประสบการณ์ชาร์จไฟสะดวกสบายมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ เอ็นเนอร์เจีย ที่เข้ามาตลาดในประเทศไทย ได้รับความนิยมมากคือสายชาร์จที่มีความทนทานมากๆ และรับประกันถึง 5 ปี ในปีนี้จะมีรุ่นใหม่ทั้ง สายชาร์จ  Power Banks และสมาร์ทอแด็พเตอร์ ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Fast Charge และ แอมป์สมาร์ทที่จะช่วยให้คุณสามารถชาร์จโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

สำหรับ Cable เป็นสายชาร์จสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมการออกแบบที่แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยม  รับประกันสูงสุดถึง 10 ปี ทั้งยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีชั้นยอดมากมาย เช่น Lightning, USB-A, USB-C, Micro USB, Fast Charge, Super Fast Charge และ Power Delivery และมีให้เลือกหลากหลายรุ่นเพื่อให้รองรับทุกการใช้งานได้กับเคสที่หลากหลาย

rtb uniq energea

ส่วน Power Banks and Power Adapters เป็นแบตเตอรี่สำรอง และอุปกรณ์จ่ายไฟสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในรถยนต์ ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ทำให้สะดวกการพกพาไปในสถานที่ต่างๆ ได้แบบสบายๆ ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Super Fast Charge และ Power Delivery Power Bank ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับทุกอุปกรณ์

rtb uniq energea

แนวโน้มของตลาดอุปกรณ์เสริมและ Lifestyle Gadget ปี 2562

ทาง RTB คาดการณ์ว่ายังคงขยายตัวต่อเนื่องแต่การเติบโตไม่มากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และความซับซ้อนทางด้านการเมือง แต่จากการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีดีไซน์ทันสมัยและนวัตกรรมสุดล้ำเข้ามาตอบโจทย์ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และหนุนให้รายได้รวมในปี 2562 ของบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% โดยแบ่งเป็นการเติบโตจาก Power Solution ตลาด Gaming รวมถึงการทำ Video Conference และหูฟังกลุ่ม True Wireless ตลอดจนการเจาะตลาดระดับกลางถึงบนที่ชื่นชอบดีไซน์ คุณภาพ และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังมีการเติบโต