OPPO 5G 10x Lossless Zoom

OPPO เผยนวัตกรรมใหม่ สมาร์ทโฟน 5G และระบบกล้อง 10x Lossless Zoom

ในงาน OPPO Innovation Event 2019 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ออปโป้ได้เผยนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน เปิดตัวกล้องมือถือ 10x Lossless Zoom เป็นครั้งแรกของโลก รวมถึงความพร้อมกับ เทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

OPPO 5G 10x Lossless Zoom

ก่อนหน้านี้ ทางออปโป้ได้เผยมาแล้วว่า จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่นี้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยในงาน คุณ Anyi Jiang รองประธานของ OPPO ได้บอกเล่าถึงการลงทุนในด้านนวัตกรรมอย่างหนั และความมุ่งมั่นที่จะวิจัยและพัฒนา เพื่อเป้าหมายว่า OPPO จะสามารถพัฒนานวัตกรรมได้เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการตกแต่งภาพ, 5G, AI, AR / VR หรือเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถืออื่นๆ

“นวัตกรรมเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเมื่อไม่นานมานี้เราได้ทำการพัฒนาเพื่อนำอนาคตมาสู่มือของผู้บริโภค เราหวังว่าจะสามารถสารต่อความมุ่งมั่นนี้เพื่อนำไปสู่ความก้าวหน้าในตลาดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 5G และการถ่ายภาพ”

OPPO พร้อมแล้วสู่ยุคของ 5G

[youtube v=”-7T-YOJSUGE”]

5G เป็นอนาคตของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนที่จะนำมาซึ่งความเป็นไปได้ในด้านการสร้างสรรค์จินตนาการและการเชื่อมต่อที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น วันนี้ OPPO นำยุค 5G เข้ามาใกล้ยิ่งขึ้นด้วยการประกาศสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกและโครงการ OPPO 5G Landing Project

ด้วยการเริ่มต้นนี้ OPPO จึงเสนอความมุ่งมั่นที่จะดึงศักยภาพของผู้ให้บริการมาอย่างเต็มที่อย่าง Swisscom, Telstra และ Optus- และการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเช่น Singtel เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ 5G ให้สำเร็จ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์อีกระดับ ทั้งเรื่องของสมรรถภาพ และประสิทธิภาพของการใช้งานในรูปแบบใหม่และเชื่อมต่อกับอุตสาหกรรมใหม่

OPPO 5G 10x Lossless Zoom

คุณ Cristiano Amon ประธานบริษัท Qualcomm ได้กล่าวถึง ความมุ่งมั่นของ OPPO ที่จะพัฒนานวัตกรรม 5G ว่า “ความเป็นผู้นำของ OPPO ในยุค 4G ทำให้ OPPO อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สามารถเป็นผู้นำในการเปลี่ยนเข้าสู่ยุค 5G และ Qualcomm Technologies หวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ OPPO เพื่อพัฒนาศักยภาพที่แท้จริงของ 5G และสนับสนุนการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรก ที่ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มมือถือ Qualcomm® Snapdragon™ ที่เป็นรุ่นเรืองธงถึง 855 แพลตฟอร์ม พร้อมด้วยโมเดม X50 5G วงจรรับส่งสัญญาณแบบ RF และ RF Front-End solutions”

OPPO ได้คาดการณ์และเตรียมพร้อมสำหรับการมาถึงของ 5G ตั้งแต่ปี 2015 โดยได้ลงทุนด้านการออกแบบและเทคโนโลยีเพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถผลิตสมาร์ทโฟนได้ในแบบที่ต้องการ โดยไม่ยอมรับการผลิตที่ต่ำกว่ามาตรฐานเพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับคุณสมบัติและประโยชน์ของ 5G ได้

การมาถึงของสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกคาดว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ด้วยความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอ อัพโหลดวิดีโอ เล่น cloud-play แบบ 4K และ 8K, วิดีโอคอล 3 มิติ, เกม cloud 5G และเกม AR / VR แบบหลายผู้เล่น, การช้อปปิ้งครบวงจรแบบ AR, การสร้างภาพ 3 มิติ, การสามารถดื่มด่ำกับความบันเทิงได้ทุกที่ และอื่นๆ

[youtube v=”6HguOhdVl6k”]

ปฏิวัติกล้องบนมือถือ ด้วย 10x Lossless Zoom ที่ซูมแล้วคมชัด

ในงาน Innovation Event OPPO ได้นำเสนอเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom เป็นแบรนด์แรกของโลก และสิ่งที่ OPPO เปิดตัวเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมด้วยก็คือ การให้ความสนับสนุนและมอบโอกาสให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพสวยอย่างมืออาชีพได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียคุณภาพของภาพถ่าย 

10x Lossless Zoom เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยคุณสมบัติของกล้องชั้นนำในอุตสาหกรรม ประกอบด้วย กล้อง 3 ตัว คือ

  • กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล
  • กล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra Wide Angle 120 องศา
  • กล้องระยะไกลแบบ Tele Photo

ด้วยเทคโนโลยีนี้ ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ระยะ 16-160mm หรือซูม 10 เท่าได้โดยไม่สูญเสียความคมชัด

OPPO 5G 10x Lossless Zoom

แต่ทว่า โดยทั่วไป ถ้าต้องการให้ได้ความสามารถของกล้องระดับนี้ ตัวโมดูลของกล้องเทเลแบบนี้จะมีขนาดถึง 15 มิลลิเมตร แต่ OPPO ได้พัฒนาและใช้วิธีแบบ Periscope ที่หักเหแสงให้เป็นแนวนอน และใช้เลนส์แบบ D Cut ทำให้ใช้พื้นที่ๆ เล็กลงกว่าเดิม

กล้องซูม 10 เท่าของ OPPO จึงบางมาก เพียงแค่ 6.6 มิลลิเมตร หรือขนาดเท่ากับตัวโมดูลกล้องใน OPPO R17 Pro เท่านั้น!

อีกทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้ OPPO ได้เปิดตัวระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แบบคู่ ไว้ในกล้องหลักและ Telephoto เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการถ่ายภาพ ทำให้ถ่ายภาพไม่มีพลาดและเก็บได้ทุกช็อต

ในงานทาง OPPO ได้มีสมาร์ทโฟนเครื่องต้นแบบที่ให้ได้ทดสอบ เทคโนโลยี 10x Lossless Zoom ที่เราสามารถซูมภาพในระยะ 10 เท่า โดยภาพนั้นยังคมชัดและรายละเอียดทุกอย่างทั้งแสงเงา สีสัน อยู่ครบถ้วน

สำหรับเทคโนโลยีนี้ ออปโป้เตรียมจะนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ มีกำหนดช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2019 นี้

นอกจากนี้ OPPO ในงาน Mobile World Congress 2019 ที่บูธ Ericsson และ Qualcomm ซึ่งผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมบนคลาวด์ผ่านการสาธิตของ Soul Calibur 6 ที่พัฒนาร่วมกับ Shadow ซึ่งเป็นบริษัทเกมคลาวด์ชั้นนำที่มีประสิทธิภาพสูง