Xiaomi Mi 9 Explorer Edition

เผยโฉม Xiaomi Mi 9 Explorer Edition ฝาหลังใส ใส่ RAM มา 12GB

ยังไม่ถึงวันเปิดตัว ก็ปล่อยข้อมูลออกมารัวๆ แล้ว ล่าสุดมีคลิปโปรโมต Xiaomi Mi 9 Explorer Edition ที่ทำคู่กับภาพยนตร์ Alita เผยให้เห็นหน้าตาการออกแบบที่สวยงาม แถมด้วยสเปคภายในที่จัด RAM มาให้ถึง 12GB

Xiaomi Mi 9 Explorer Edition ดีไซน์ฝาหลังใสที่ไม่เหมือนใคร

[youtube v=”DFxyUash56o”]

คนที่ปล่อยคลิปนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็น Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi ที่ขยันหลุดนั่นหลุดนี่มาให้เห็นอยู่บ่อยๆ โดยใน Mi 9 Explorer Edition จะเป็นดีไซน์เหมือนกับ Mi8 Pro เมื่อปีที่แล้ว ด้วยฝาหลังที่เป็นกระจกใส เผยให้เห็นด้านในที่มีการทำลวดลาย 3D จำลองลักษณะเหมือนกับเมนบอร์ด ให้ความรู้สึกได้เห็นสถาปัตยกรรมการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สวยงาม

ในเวอร์ชั่นนี้ มีการทำควบคู่ไปกับภาพยนตร์ไซไฟ Alita : Battle Angel โดยบนลวดลายแผงวงจร นอกจากจะมีโลโก้ Qualcomm ยังมีข้อความ “Battle Angel” ติดอยู่ด้วย และลวดลายฝาหลังในรุ่นนี้ ยังมีแสดงให้เห็นเป็นแท่นรับกระแสไฟฟ้าชาร์จแบบ Wireless ยิ่งทำให้ดูสวยงามมากขึ้นไปอีก

สเปคจากข่าวที่มีหลุดออกมาแล้วนั้น แน่นอนว่าใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 855 ตัวใหม่ล่าสุด กล้องหลังเป็นแบบ 3 กล้อง โดยที่กล้องหลักความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล หน้าจอเป็น AMOLED ของ Samsung ขนาด 6.4 นิ้ว เว้นรอยบากด้านบนแบบหยดน้ำ กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล และยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

แบตเตอรี่จะมีความจุที่ 3500 mAh รองรับระบบ Quick Charge 4.0+ และระบบชาร์จไร้สายที่ 20W ใช้พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C (ไม่มีช่องเสียบหูฟัง) ระบบปฏิบัติการเป็น Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย MIUI 10

และความพิเศษของMi 9 Explorer Edition ก็คือ RAM นั้นจะให้มาถึง 12GB ถือว่ามากที่สุดในตลาดตอนนี้ โดยที่ราคาคาดการณ์กันว่าจะอยูที่ 5999 หยวน หรือประมาณ 27,500 บาท

Xiaomi Mi 9 Explorer Edition

ข้อมูลจาก : GizChina