หลุดป้ายโปสเตอร์ Mate X มือถือจอพับ รองรับ 5G จาก Huawei

เมื่อไม่กี่วันก่อน Samsung พึ่งจะเปิดตัว Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับและเข้าสู่การแข่งขันในตลาดมือถือพับได้ ซึ่งทาง Huawei เองก็ดูเหมือนว่าจะเป็นรายต่อไปหลังส่งบัตรเชิญร่วมงานเปิดตัวในงาน MWC 2019 ที่จะถึงเร็วๆนี้

ล่าสุดก็ได้มีภาพจากสื่อ Twitter เผยภาพคนงานที่กำลังติดตั้งแผ่นป้ายโปสเตอร์ สมาร์ทโฟนจอพับได้ของ Huawei ที่มีชื่อว่า Mate X

จากภาพโปสเตอร์เผยลักษณะการพับของตัวเครื่องเป็น 3 ระดับ ตั้งแต่กางสุด, กางครึ่งเดียวและพับเก็บ และข้อความด้านข้างบรรทัดแรกถูกแผ่นไม้บนนั่งร้านบดบังไว้ แต่บรรทัดต่อว่าพอจะจับใจความได้ว่า “World’s first foldable 5G phone” และชื่อรุ่น “Huawei Mate X”

ดูจากภาพโปสเตอร์จะเห็นว่าการดีไซน์ของ Mate X แตกต่างไปจาก Galaxy Fold ของ Samsung เล็กน้อย โดย Galaxy Fold ได้มีหน้าจอแสดงผลแยกออกมาอีกตัวหนึ่งอยู่ด้านหน้าเวลาพับตัวเครื่อง แต่ว่า Mate X ใช้เป็นหน้าจอแสดงผลตัวเดียวเวลาพับเก็บหน้าจอจะพับทบอยู่รอบนอกตัวเครื่อง

สำหรับตัวจริงที่ออกมาจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ต้องรอชมว่างานนี้จะออกมาปังสมกับข่าวลือหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของกล้องที่คาดว่าทาง Huawei จะใส่เข้ามาแบบจัดเต็มเทียบเท่าระดับเรือธง รวมถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ในอุปกรณ์อื่นๆของทาง Huawei ด้วย

ที่มา www.gsmarena.com