LINE TV Nexplosion 2019

LINE TV ก้าวสู่ปีที่ 5 เน้นเพิ่มคอนเทนต์ฮิต ขยายฐานผู้ชมจากเมืองสู่ทั่วประเทศ


ในงาน LINE TV Nexplosion 2019 หลังจากที่เปิดตัวในปี 2014 ปัจจุบันขึ้นสู่แพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังอันดับ 1 ในประเทศไทย รับชมฟรี ทุกที่ทุกเวลา มีคอนเทนต์หลากหลายทั้ง ละคร รายการบันเทิง วาไรตี้โชว์ รวมถึงคอนเทนต์ใหม่ที่หาชมได้เฉพาะบน LINE TV เท่านั้น

ปี 2018 ที่ผ่านมา LINE TV มียอดการรับชมที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 80% จากปีก่อน ถ้าดูในด้านของแพลตฟอร์มการโฆษณาก็ได้รับการตอบรับจากนักการตลาดเป็นอย่างดี สถิติโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE TV มีอัตราเข้าชมสูงขึ้นถึง 2 เท่า รวมไปถึงความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคก็เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเช่นกัน เมื่อเปรียบเทียบในภาพรวม มูลค่าโฆษณาที่ลงทุนกับ LINE TV จึงถือว่าเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประสบความสำเร็จเฉลี่ยถึง100% ต่อปี นับตั้งแต่เปิดให้บริการ

LINE TV Nexplosion 2019

LINE TV = ONLINE TV

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า จากความตื่นตัวต่อจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมสื่อในช่วงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า LINE TV เข้ามาเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมทีวี โดยมีการส่งเสริมกันในเรื่องของทีวีเรตติ้ง อีกทั้งยังมีการลงทุนร่วมกันในการผลิตคอนเทนต์ต่างๆอีกด้วย 

โดยหลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2557 ปัจจุบัน LINE TV คือหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ระดับคุณภาพของไทย และเป็นอันดับหนึ่งของช่องทางรับชมรายการทีวีย้อนหลัง และจากยอดการเข้าถึงข้อมูลเมื่อเทียบกับสื่อโทรทัศน์ กลุ่มผู้ใช้ LINE TV จัดเป็นกลุ่มที่มีการเข้าถึงข้อมูลสูงมาก

LINE TV Nexplosion 2019

ปัจจุบันมีผู้ชมรายการทีวีผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ อยู่ที่ 49%

ดังนั้นทั้งผู้ผลิตคอนเทนต์ รวมถึงธุรกิจในรูปแบบเดียวกัน จึงหันมาให้ความสนใจ LINE TV ในการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งรับชมทีวีผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นหลัก  อีกทั้งออริจินอลคอนเทนต์ของ LINE TV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์เพียงรายเดียว ก็ได้รับการยอมรับบนเวที Asian Television Awards 2017/2018 จึงยิ่งตอกย้ำว่ารายการบน LINE TV นั้น มีคุณภาพเทียบเท่ากับการผลิตรายการโทรทัศน์เลยทีเดียว

“LINE TV เป็นแพลตฟอร์มที่คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ที่นำเสนอรายการทีวีย้อนหลังได้รวดเร็วกว่า สมบูรณ์กว่า และหลากหลายกว่า แถมยังมีออริจินอลคอนเทนต์พิเศษ รวมอยู่ในแอปที่ง่ายต่อการใช้งานเพียงหนึ่งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงได้แบบไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ กล่าวง่ายๆ คือ ‘LINE TV = ทีวีออนไลน์’ สำหรับคนไทยด้วยยอดการเข้าชมสูงถึง 60% จากฐานผู้ชมโทรทัศน์ปกติ 55 ล้านคน และใช้เวลารับชมต่อเนื่องถึงกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน”

LINE TV NEXPLOSION 2019

LINE TV Nexplosion 2019

ภายในงาน ยังได้ประกาศวิสัยทัศน์ธุรกิจสำหรับปี 2562-2564 ตั้งเป้าสู่การเป็น ‘แพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของคนไทย’ โดยมีกลยุทธสำคัญคือเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของรายการทีวีย้อนหลัง ออริจินอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และดนตรี โดยปรับให้เข้ากับความชอบของแต่ละบุคคล

แพลตฟอร์มการชมรายการทีวีย้อนหลัง LINE TV ยังได้ขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เช่น ช่อง 8 และ PPTV ในขณะเดียวกับที่ยังคงตอกย้ำความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับพาร์ทเนอร์เดิมที่มีอยู่อย่างเช่น ช่องวัน 31, จีเอ็มเอ็มทีวี, กันตนา, นาดาวบางกอก และช่อง 3 เป็นต้น เพื่อนำเสนอคอนเทนต์พิเศษที่หลากหลายให้เข้ากับฐานผู้ชมที่เติบโตขึ้น

เตรียมคอนเทนต์ใหม่ๆ สำหรับ LINE TV Originals 

LINE TV Nexplosion 2019
  • Great Men Academy ซีรีส์จากนาดาวบางกอก
  • Infinite Challenge Thailand รายการบันเทิงยอดนิยมจากเกาหลีใต้ในเวอร์ชั่นไทยจากเวิร์คพ้อยต์

[youtube v=”F7wH_aKgIB8″]

  • พรุ่งนี้จะไม่มีแม่แล้ว งานรีเมคซีรีส์สุดฉาว “ASHITA MAMA GAINAI” เรื่องราวของกลุ่มเด็กกำพร้าที่ต้องถูกทิ้งและเผชิญกับความโหดร้าย ต้องพลัดพรากจากพ่อแม่และครอบครัว แต่ก็ไม่ท้อแท้สิ้นหวัง พยายามหาครอบครัวที่อบอุ่นเหมาะสมกับตัวเอง ผลิตโดย JSL

[youtube v=”TEudOWTGvQQ”]

  • One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซีรี่ย์ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง GDH และ BNK48 เรื่องราวของ 2 ครอบครัวที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่ร่วมในบ้านเดียวกัน มีดารานำอย่าง ดู๋ สัญญา, แหม่ม คัทลียา, เก้า จิรายุ, ไอซ์ซึ และสาวๆ BNK48 เฌอปราง, ปัญ, เจน, น้ำใส, มิวนิค, วี, ฟอนด์, จูเน่ กำหนดออกอากาศ พฤศจิกายนนี้

ด้านกลยุทธสำคัญอื่นๆ คือมุ่งเน้นการนำเสนอคอนเทนต์แอนิเมชันใหม่ๆ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมเพศชาย รวมทั้งการทำคอนเทนต์ที่จับกลุ่มแฟนเพลงศิลปินลูกทุ่ง เพื่อจับกลุ่มผู้ชมในกลุ่มแมสให้มากขึ้นอีกด้วย

LINE TV Nexplosion 2019
ตอนนี้ระบบของ LINE TV เริ่มมีการนำเสนอเนื้อหาและคอนเทนต์ ที่เหมาะกับความสนใจของผู้ชม โดยศึกษาจากพฤติกรรมการรับชมของแต่ละคน