พี่หลามรีวิว บ้านนวัต บ้านที่สร้างด้วยนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย

วันนี้พี่หลาม มารีวิวบ้านครับ แหม..รีวิวได้ทุกอย่างจริงๆ ไม่ได้จะเปลี่ยนมาเป็นบล็อคเกอร์สายอสังหานะครับ แต่ที่เลือกบ้านโครงการนี้มาทำรีวิวเพราะ เป็นโครงการบ้านที่มีการใส่ นวัตกรรม เข้าไปในตัวบ้าน เพื่อให้การอยู่อาศัยที่ดีกว่าเดิม และเป็นบ้านที่มีสไตล์แบบเดียวกับที่พี่หลามชอบ นั่นคือ โครงการ บ้านนวัต โดย PREMIER ASSETS

สิ่งที่ผมชอบในบ้านโครงการนี้คือ

  • ไม่เน้นความหรูหรา สวยงามแบบโมเดิร์น เน้นประโยชน์ใช้สอย
  • ตำแหน่งบ้าน ต้องตั้งอยู่บนทิศทางที่เอื้อต่อแดดและลม
  • วัสดุ ต้องเลือกเทคโนโลยีที่ช่วยให้บ้านเย็นสบาย
  • การวางผังโครงสร้าง ต้องง่ายต่อการดูแลและบำรุงรักษา
  • เทคโนโลยี ต้องใช้งานได้จริง และดูแลง่าย ไม่เป็นภาระ

บ้านนวัต มีสิ่งเหล่านี้หมดเลยครับ สถาปัตยกรรมของบ้าน กำหนดให้ห้องทุกห้องเป็นห้องหัวมุม และมีหน้าต่างมากกว่า 2 ด้าน ทำให้ทุกจุดในบ้านมีแสงและลมธรรมชาติเข้าถึงตัวบ้าน ออกแบบให้ลดความร้อนของบ้านโดยอาศัยความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่รอบบ้าน การเลือกใช้หลังคา กันสาด แผงบังแดดที่ เหมาะกับสภาพอากาศโซนร้อนชื้น และการใช้ผนังสองชั้นมีช่องระบายอากาศระหว่างผนังเปรียบเสมือนผนังหายใจได้ และผนังกระจกนิรภัยสองชั้น (Laminated Glass) ติดตั้งบนกรอบบานอลูมิเนียมระบบอัดอากาศ ในด้านที่รับแดดของอาคารได้ผลลัพท์ เป็นบ้านสวย สบาย ประหยัดพลังงานที่เงียบสงบ ลดฝุ่น ความชื้น และความร้อนไม่ให้เข้ามาภายในตัวบ้าน

ภายในบ้านถูกจัดแบ่งสัดส่วน พื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว เช่น การจัดวางทิศทางการนอนที่เหมาะสม ผนังห้องนอนทุกด้านไม่ใช้ร่วมกับผนังห้องนอนอื่นเพื่อความสงบ เป็นส่วนตัว ห้องน้ำและห้องครัวจะหันไปทางทิศที่รับแดดเพื่อขจัดกลิ่นอับ และฆ่าเชื้อโรค นอกจากนั้น ยังได้จัดให้มีพื้นที่เก็บของอย่างเพียงพอ ยิ่งไปกว่านั้น บริเวณพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างได้รับการออกแบบให้รองรับการเข้า-ออกของผู้สูงอายุได้อย่างสะดวกปลอดภัยตั้งแต่ลงจากรถจนถึงห้องนอน และมีลิฟท์โดยสารส่วนตัวอยู่ในบ้านทุกหลัง

นอกจากแบบบ้านแล้ว นวัตกรรมที่เลือกใช้ทำให้ โครงการบ้านนวัต มีความแตกต่างจากโครงการบ้านจัดสรรอื่นๆ ได้แก่

  • ระบบปรับอากาศอัจฉริยะประหยัดพลังงาน หรือระบบ VRV (Variable Refrigerant Volume)
  • ได้น้ำร้อนใช้ฟรี จากพลังงานความร้อนที่ปล่อยจากเครื่องปรับอากาศ
  • ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Roof Top) เป็นระบบโซล่าร์ที่ไม่ใช้แบต ไม่ต้องบำรุงรักษา ใช้งานได้ตลอดไป
  • วางระบบสายเครือข่ายอินเตอร์เน็ท และสายสัญญาณโทรทัศน์ เพื่อการรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง และการรับสัญญาณโทรทัศน์ทุกรูปแบบ รวมเป็นตู้ให้เรียบร้อย ไม่ต้องเดินสายใดๆเพิ่มในบ้าน ให้เสียความสวยงาม
  • ระบบการควบคุมแสงสว่าง ระบบรักษาความปลอดภัย และระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ควบคุมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
  • ระบบท่อน้ำที่สามารถบำรุงรักษาได้จากภายนอกอาคาร ไม่ต้องเจาะพื้น ไม่ต้องทุบกำแพง และใช้ ท่อ PPR ที่มีอายุการใช้งานถึง 25 ปี
  • ระบบบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ นำน้ำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้ภายในบ้านได้

ด้วยแนวคิดการอยู่อาศัยอย่างเป็นส่วนตัวและยั่งยืน บ้านนวัตได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียวให้อยู่ภายในบริเวณบ้านทุกหลัง เพื่อมั่นใจว่าจะได้ใช้งานได้จริง สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง ทางโครงการได้ออกแบบให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการดูแลรักษา ด้วยระบบการเดินสายไฟฟ้าใต้ดิน พร้อมสายไยแก้วนำแสงสำหรับระบบการสื่อสาร มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น ตัดปัญหาเรื่องการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างถาวร มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ป้องกันผู้บุกรุกด้วยรั้วไฟฟ้ารอบโครงการ ระบบกล้องวงจรปิด ระบบเปิด-ปิดประตูทางเข้าโครงการอัตโนมัติ ควบคุมโดยระบบไร้สายได้จากเจ้าของบ้านทุกหลังในโครงการ

 

สนใจโครงการบ้านนวัต เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่

http://www.premierassets.co.th/th/baannawat

https://www.facebook.com/premierassets/

https://www.youtube.com/channel/UCjH0LKwYMVAtw8nMeTKTYXw

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:02 301 2888

พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที 1 ใน 3 พิธีกรของรายการล้ำหน้าโชว์ นี่แหละ รีวิวเว่อร์ตัวจริง ผู้ที่สรรหาของมารีวิวให้คุณได้ชมกันอยู่เป็นประจำ