Sony Xperia XZ4

หลุดภาพหน้าจอ Sony Xperia XZ4 กับขนาดไม่เหมือนใคร 21:9

มีภาพหลุดหน้าจอแสดงผล Sony Xperia XZ4 ออกมาแล้ว งานนี้ตรงกับข่าวลือว่ารุ่นนี้ หน้าจอจะไม่เหมือนใคร ด้วยอัตราส่วน 21:9 ยาวเป็นพิเศษ

ภาพหลุดชุดนี้ เป็นภาพของหน้าจอ Homescreen ที่ดูแล้วอาจจะความละเอียดค่อนข้างน้อย แต่ก็บอกข้อมูลที่น่าสนใจของ Xperia XZ4 เราได้หลายอย่าง ตั้งแต่เรื่องขนาดอัตราส่วนของจอ น่าจะชัวร์แล้วว่า Sony ใช้เป็น 21:9 ที่เป็นสัดส่วนเดียวกับจอภาพยนตร์

Sony Xperia XZ4

และด้วยสัดส่วนนี้ทำให้มันดูมีความยาวมากกว่าปกติ เราสังเกตเห็น UI บางอย่างบนจอคือที่แถบขวามือ ดูเหมือนเป็น Widget บางอย่างซ่อนอยู่ อาจจะเป็นตัวช่วยให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น เพราะความยาวขนาดนี้การใช้งานมือเดียวนั้นค่อนข้างลำบากแน่

ส่วนด้านล่างปุ่ม Navigation เป็นแบบ Gesture แบบลากนิ้วขึ้นมาบนหน้าจอ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใน Android 9 Pie

Sony Xperia XZ4

จากข่าวลือ เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ Sony Xperia XZ4 ในงาน Mobile World Congress 2019 ที่ประเทศสเปน ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ดูดีไซน์ (ภาพที่เห็นเป็นโมเดล mockup เอาภาพจอที่หลุดมาใส่ประกอบ) มันยาวเหยียดจริงๆ แฮะ ไม่รู้ว่าถ้าเวลาพกใช้งานจริงจะรู้สึกแปลกๆ หรือไม่ และค่อนข้างแน่นอนว่า รุ่นนี้ไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย เพราะตอนนี้ทาง Sony ได้หยุดการทำตลาดสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนในไทยไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ได้แต่ให้กำลังใจ ว่าจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งนะครับ

ข้อมูลจาก Gizchina