Xiaomi MiMix 3 Test

ทดสอบความอึด Xiaomi MiMix 3 ผลออกมาแข็งแกร่งเกินคาด!

MiMix 3 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากเสียวหมี่ ที่มีความแตกต่างด้วยดีไซน์แบบสไลด์เครื่องเพื่อซ่อนกล้องหน้าได้ ทาง JerryRigEverything ได้ปล่อยคลิปการทดสอบความแข็งแกร่งกับตัวเครื่อง ทั้งด้านการขีดข่วน, ทนความร้อน และทนการหักงอ มาดูกันว่า Mi Mix 3 จะรอดได้ระดับไหน

ในการทดสอบเริ่มต้นด้วยความทนทานต่อการขูดขีด ของกระจกหน้าจอ ที่ดีไซน์จะเป็นแบบไร้ติ่ง (เพราะเอากล้องทั้งหมดไปซ่อนไว้ด้านหลังจอ) ในการทดสอบด้วยวัตถุที่มีความแข็งตั้งแต่ระดับ 2-9 ปรากฏว่า กระจกหน้าจอจะเริ่มมีรอยขูดขีดให้เห็นในระดับ 6 และจะมีรอยลึกที่ระดับ 7

Xiaomi MiMix 3 Test

ตัวเครื่องนั้นออกแบบให้เป็นแบบสไลด์ได้ ทางเสียวหมี่บอกว่า ระบบการสไลด์นี้ผ่านการทดสอบสามารถคงทนและใช้งานสไลด์ได้มากกว่า 3 แสนครั้ง โดยจะสไลด์ในแนวตั้ง เพื่อซ่อนตัวกล้องและเซนเซอร์ต่างๆ เอาไว้ด้านหลัง โดยจะมีกระจกครอบอยู่ จากการทดสอบนั้นจะแข็งแกร่งและเป็นรอยง่ายกว่ากระจกหน้าจอ แต่ในการใช้งานจริงมันถูกซ่อนเอาไว้ จึงค่อนข้างยากที่จะเกิดเหตุการณ์อะไรมาขูดขีดมันได้

Xiaomi MiMix 3 Test

ตัวเฟรมเครื่องนั้นวัสดุเป็นอลูมิเนียมที่เคลือบสี เมื่อเอามีดคัตเตอร์มาขูดสีก็จะร่อนออกมาได้ แต่ก็ต้องใช้แรงขูดค่อนข้างมาก

Xiaomi MiMix 3 Test

ด้านหลังตัวเครื่อง ใช้วัสดุเป็นเซรามิค ที่มีความแข็งแกร่งและทนต่อการขูดขีดได้มากกว่ากระจกด้านหน้า โดยกว่าจะเริ่มมีรอย ต้องใช้วัตถุความแข็งระดับ 8 จึงจะเริ่มทำให้ฝาหลังเป็นรอยได้ และตัวเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็ทดแรงขีดข่วนได้ดีเช่นกัน

Xiaomi MiMix 3 Test

ต่อด้วยการทดสอบหน้าจอกับไฟ ที่ทดสอบด้วยไฟแช็คจุดไฟจ่อนานประมาณ 20 วินาที หน้าจอ LCD จึงจะเริ่มเสียหายจนไม่สามารถแสดงค่าสีได้

Xiaomi MiMix 3 Test

สุดท้ายคือความคงทนต่อการหักงอ MiMix 3 นั้นถือว่ามีขนาดความหนาของเครื่องค่อนข้างมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป เพราะว่ามันแยกเป็น 2 ส่วนเพื่อสไลดได้ แต่นั่นก็ทำให้มันแข็งแรงและทนต่อแรงบิดงอได้มากขึ้นด้วย

Xiaomi MiMix 3 Test

[youtube v=”ewqCmmGyr_Q”]