True พายุโซนร้อน ปาบึก

True ตั้งวอร์รูม เฝ้าระวังเครือข่ายสื่อสารพร้อมรับมือ พายุโซนร้อน ปาบึก

กลุ่มทรู ให้ความมั่นใจลูกค้า เปิดวอร์รูมจัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์ พายุโซนร้อน ปาบึก ที่กำลังเคลื่อนสู่ 14 จังหวัดภาคใต้และ 2 จังหวัดภาคกลาง ประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี     เตรียมพร้อมรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบอุปกรณ์ชุมสายและเตรียมแหล่งพลังงานสำรองพร้อมหากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วจากทั่วประเทศลงประจำทุกจังหวัดเฝ้าระวัง  และเพิ่มทีมวิศวกรทรูมูฟเอชและไฟเบอร์ทรูออนไลน์เข้าประจำพื้นที่เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องรวมถึงเตรียมการประสานงานและรายงานการให้บริการต่อกสทช. ตามที่กสทช. ขอความร่วมมือ

นายอดิศักดิ์ประสงค์ทรัพย์หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัททรูคอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรูในฐานะผู้ประกอบการด้านสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งเป็นบริการสาธารณูปโภคที่จำเป็นต้องพร้อมบริการลูกค้าให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกสถานการณ์  โดยเฉพาะสถานการณ์วาตภัยจาก พายุโซนร้อน ปาบึก ที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังในเขตจังหวัดภาคใต้และภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3 – 7 มกราคมนี้ 

โดยทีมเน็ตเวิร์คกลุ่มทรูได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ 16 จังหวัดเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดแบบเรียลไทม์ พร้อมวางมาตรการป้องกันสถานีชุมสาย  เตรียมระบบไฟฟ้า และน้ำมันสำรองไว้เป็นจำนวนมากให้เพียงพอต่อสถานีฐานสำหรับใช้กรณีเกิดไฟฟ้าดับ เพื่อให้สามารถดำเนินการให้บริการได้อย่างต่อเนื่องทันที

รวมทั้งประสานทุกภาคทั่วประเทศให้จัดส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วลงประจำทั้ง 16 จังหวัดเพื่อใช้ในยามฉุกเฉินกรณีไซต์ล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน ปาบึก อาทิ บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง  และ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

อีกทั้งยังได้เพิ่มทีมวิศวกรเฝ้าระวังในพื้นที่ใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งชุมสายระดับพื้นที่ ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับภูมิภาค ขณะเดียวกัน ยังได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทีม True Recovery and Rescue team จัดเตรียมชูชีพ รองเท้าบูท ชุดตรวจสอบไฟรั่ว รถยกสูง เรือท้องแบน เพื่อให้การดำเนินการของทีมงานเป็นไปอย่างปลอดภัยสามารถดูแลเครือข่ายเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีการประสานงานและรายงานการให้บริการต่อ กสทช. ตามที่ กสทช.ขอความร่วมมือด้วย