Top 10 แฮชแท็กยอดนิยมของคนไทย บน Twitter ปี 2018

Top 10 แฮชแท็กยอดนิยมของคนไทย บน Twitter ปี 2018

ทวิตเตอร์ ได้รายงานข้อมูล #YearOnTwitter สรุปเหตุการณ์และกระแสของคนไทยบนทวิตเตอร์ และนี่คือ Top 10 แฮชแท็กยอดนิยมของคนไทย บน Twitter ในปี 2018 ที่ผ่านมา

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ ปีที่ผ่านมาเรื่องราวเกี่ยวกับวงการบันเทิงคือสิ่งที่ครองไทม์ไลน์บนทวิตเตอร์มากที่สุด คนไทยได้พิสูจน์แล้วว่าทวิตเตอร์คือแพลตฟอร์มในการติดตามข่าวสารต่างๆ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และวงการบันเทิงไทยคือเรื่องราวยอดนิยมในปี 2018

ปีที่ผ่านมา แฟนๆ K-Pop ชาวไทยต่างพร้อมใจกันอัปเดตเรื่องราวของไอดอล ศิลปิน ดาราคนโปรด ทั้งนี้ ทวิตแฮชแท็กยอดนิยมเป็นผลมาจากโทรทัศน์ และบทสนทนาสาธารณะเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะจากละคร อันดับแฮชแท็ก Top 10 ของไทยในปี 2018 มีดังนี้

อันดับที่ 1 #GOT7

เรียกได้ว่าปี 2018 คือปีทองของวงเกาหลี GOT7 (@GOT7Official) เนื่องจากเพลง  ‘Eyes On You’ ติดอันดับ 1 บนชาร์ตต่างๆ กว่า 20 ประเทศทั่วโลก และสำหรับแฟนชาวไทยหรืออากาเซ่เองก็สนับสนุนวงโปรดด้วยการติดแฮชแท็ก #GOT7 จนกลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมประจำปีที่แล้ว

อันดับที่ 2 #เป๊กผลิตโชค

สำหรับแฮชแท็กของคุณหลวงผลิต #เป๊กผลิตโชค ทะยานขึ้นมาติดอันดับที่ 2 ด้วยฐานแฟนคลับและพลังของเหล่านุชเชสที่มีต่อนักร้องชาวไทย “ผลิตโชค อายนบุตร” หรือ “เป๊ก” (@peckpalit) ความนิยมของเป๊กโด่งดังไปในระดับโลกจนทำให้ได้รับรางวัล Best Asian Artist Thailand จากงาน MAMA 2018 ที่ฮ่องกง แต่ความนิยมในบ้านเกิด
ที่ประเทศไทย “เป๊ก” คือผู้ที่ถูกโหวตให้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเป็นอันดับ 1

อันดับที่ 3 #wannaone

ตามรอยวงดนตรีเกาหลีรุ่นพี่มาติดๆ สำหรับวง Wanna One (@WannaOne_twt) ที่แฟนๆ ชาวไทยให้ความรักจนติดอันดับที่ 3 ซึ่งได้สร้างปรากฎการณ์บอยแบนด์แห่งชาติเกาหลีในปี 2017 และครองความนิยมมาจนถึงวันที่ 27 มกราคม 2019 ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตรอบสุดท้าย ก่อนสมาชิกทั้ง 11 คนจะแยกย้ายกลับไปยังค่ายเดิมของตัวเอง ซึ่งแฟนๆ ที่ใช้ทวิตเตอร์ต่างรอคอยว่าพวกเขาจะมีผลงานอะไรออกมาให้ได้ติดตามกันต่อ

อันดับที่ 4 #บุพเพสันนิวาส 

ละครไทยเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” สร้างกระแสให้ละครแนวย้อนยุคกลายเป็นแฟชั่นได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา และทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยยังคงติดแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส อยู่อย่างยาวนานแม้ว่าละคร (ภาคแรก) จะจบลงไปแล้วก็ตามและทำให้ละครช่อง 3 เรื่องนี้ได้โกอินเตอร์หลังจากช่อง PNN TV ของกัมพูชาซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย ส่วนละครภาคสอง แฟนๆ ทวิตเตอร์ก็กำลังรอให้ออกฉายภายในปี 2019

อันดับที่ 5 #bambam

“กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ แบมแบม (@BamBam1A) ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทย เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ และโปรดิวเซอร์ หนึ่งในสมาชิกวงดนตรีเกาหลี GOT7 (@GOT7Official

อันดับที่ 6 #exo

วง EXO เดบิวต์อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2012 โดยในปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่น 

อันดับที่ 7 #bnk48

วงดนตรีไอดอลสาว BNK48 (@BNK48Fans) สร้างปรากฎการณ์ในประเทศไทยเมื่อปี 2017 กับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทาย และยังสร้างวัฒนธรรมป็อบให้กับวงการเพลงเมืองไทย ในฐานะวงน้องสาวของวงไอดอลญี่ปุ่น AKB48 (@AKB48) ซึ่งมีจำนวนเมมเบอร์ที่มากขึ้น มีอีเวนท์ออกแสดงทั่วประเทศ และได้จับมือกับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชามาแล้ว 

อันดับที่ 8 #ถ้ำหลวง

การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวงกลายเป็นข่าวโด่งดังแห่งปี ซึ่งแฮชแท็ก #ถ้ำหลวง ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปทั่วโลก เนื่องจากผู้คนต่างให้ความสนใจการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน 12 คนและโค้ชเอกที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงที่จังหวัดเชียงราย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฮชแท็กนี้จะติดอันดับเพราะเป็นเรื่องราวที่คนในทวิตเตอร์มักใช้ในการติดตามข่าวสารล่าสุด

อันดับที่ 9 #บาสเด็กอ้วนที่แท้จริง

เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ “สุรเดช พินิวัตร์” หรือบาส มีรูปร่างหน้าตาที่น่าดึงดูด (ไทย-อเมริกัน-จีน) ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยกรุยทางไปสู่ความโด่งดังจากการเป็นนักร้องวง SBFIVE และได้รับความนิยมสุดๆ จากบท ‘วาโย’ ใน “เดือนเกี้ยวเดือนเดอะซีรีส์” ซึ่งเป็นซีรีส์เกี่ยวกับ LGBT  ทำให้ฐานแฟนคลับของเขาขยายวงกว้างออกไปหลายหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 10 #เลือดข้นคนจาง

ละครไทยจากช่อง ONE 31 ติดอันดับสองรองจากเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ด้วยเนื้อหาเข้มข้นชวนติดตามว่าใครคือคนที่ฆ่าประเสริฐ

ข้อมูลจาก : Twitter #YearOnTwitter