Samsung Smart TV Apple iTunes AirPlay2

Samsung Smart TV รุ่นใหม่ พร้อมรองรับ iTunes และ Apple AirPlay 2

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศรองรับบริการ iTunes Movies and TV Shows และ Apple AirPlay 2 บน Samsung Smart TV รุ่นใหม่ที่จะออกในปี 2019 และจะมีอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้กับรุ่นปี 2018 อีกด้วย

Samsung Smart TV เป็นครั้งแรกที่รองรับแอปของ Apple

ถือว่านี่คือครั้งแรกในอุตสาหกรรมทีวี ที่มีการติดตั้งแอป iTunes Movies and TV Shows ของทางแอปเปิ้ลเอาไว้ในระบบของเครื่อง และจะมีเฉพาะบนสมาร์ททีวีของซัมซุงเท่านั้น ซึ่งตามปกติแล้วจะต้องใช้ผ่านทางอุปกรณ์ Apple TV เพียงอย่างเดียว

แอป iTunes Movies and TV Shows นี้ จะมาพร้อมกับในสมาร์ททีวีของซัมซุง ที่จะวางจำหน่ายใน 100 ประเทศ ส่วนตัว AirPlay2 จะรองรับใน 190 ประเทศทั่วโลก

ตัวแอป iTunes Movies and TV Shows ผู้ใช้จะสามารถดูภาพยนตร์, รายการทีวี จาก iTunes library หรือเลือกซื้อหรือเช่าจาก iTunes Store บนสมาร์ททีวีของซัมซุงได้เลย โดยรองรับได้ในระดับ 4K HDR อีกทั้งยังใช้ความสามารถของ Bixby เพื่อค้นหาและสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย

นอกจากนี้ AirPlay2 ยังรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิ้ล ทั้ง iPhone, iPad เพื่อเล่นวิดีโอ, รูปภาพ, เพลง, พอดแคส ฯลฯ มายัง Samsung Smart TVs ได้ทันที

Samsung Smart TV Apple iTunes AirPlay2

สำหรับรุ่นที่จะรองรับนั้น จะเป็นโมเดลใหม่ที่จะออกในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019 และจะมีอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้กับรุ่นที่วางจำหน่ายในปี 2018 ด้วย โดยจะมีทั้งรุ่น QLED 4K, 8K, The Frame และ Serif รวมไปถึง Samsung รุ่นที่เป็น UHD และ HD

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ในตลาดของสมาร์ทโฟน ซัมซุง กับ แอปเปิ้ล นั้นถือว่าเป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาโดยตลอด แต่ในด้านอื่นแล้ว ทั้งสองก็ต่างเป็นพาร์ทเนอร์กันอยู่ อย่างหน้าจอ OLED ใน iPhone X ก็ผลิตโดยซัมซุง

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ก็จะทำให้คนที่ใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ล ทั้ง iPhone และ iPad สามารถเชื่อมต่อกับทีวีของซัมซุงได้ โดยไม่ต้องมีตัวกล่อง Apple TV

ข้อมูลจาก : Samsung