Samsung Connected Living

Samsung Connected Living เชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่

ซัมซุง ชูคอนเซปต์ Connected Living ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยรองรับการใช้ชีวิตที่ทำให้ทุกคนสะดวกสบายมากขึ้น

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จัดงานสัมมนาแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคโทรนิคส์ กับงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ภายใต้แนวคิด Connected Living แนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านไลน์อัพนวัตกรรมที่จะเนรมิตรบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำ ด้วยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและชาญฉลาดยิ่งขึ้น

แนวคิด Connected Living ต้องมีความพร้อมด้านปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบกัน เพื่อให้แนวคิดนี้สมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ตลอดมา ซัมซุง ได้พัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้ง สมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต

Samsung Connected Living

ผนวกกับเทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว

เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ

Samsung Connected Living

เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์ใหม่ ไม่เพียงแค่การประหยัดไฟ แต่เครื่องปรับอากาศของซัมซุงในปีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Wind-Free  ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัวเรา และยังเพิ่ม ความสามารถในการฟอกอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5)  ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ และเพิ่มเทคโนโลยีฟอกอากาศพร้อมยับยั้งไวรัส 99.99% ผ่านฟังก์ชั่น Virus Doctor  และรองรับการสั่งงานผ่านเสียง อย่าง Bixby  ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตและมอบไลฟ์สไตล์การเชื่อมต่ออย่างลงตัว

ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub)

การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019 ตู้เย็นซัมซุงแฟมิลี่ ฮับ ปี 2019 ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็นอย่างชาญฉลาด มาพร้อมพื้นที่การสื่อสารสุดสร้างสรรค์ผ่าน แฟมิลี บอร์ด (Family Board) หรือหน้าจออัจฉริยะ ที่ฝังอยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็น ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันเปรียบเสมือนศูนย์รวมของครอบครัว พร้อมฟีเจอร์สั่งงานเสียง Bixby มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี  QLED TV 8K แห่งอนาคต

ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้นผ่านการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มความคมชัดระดับ 8K ที่มาพร้อมกับ AI จะทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอเหมือนจริงกว่าที่เคย เพิ่มความสว่างสูงสุดถึง 4,000 นิต ทำให้หน้าจอมีความสว่างกว่าทีวีประเภท 4K ถึงสี่เท่า และด้วยเทคโนโลยี AI จะทำให้คุณภาพของภาพมีความคมชัดระดับ 8K ไม่ว่าสัญญาณภาพที่ส่งมาจะมีความละเอียดที่น้อยกว่าก็ตาม

นอกเหนือจากนี้ ประสบการณ์ใช้งานก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญ จึงเดินหน้าพัฒนาเพื่อรองรับตัวเลือกภาษาที่ใช้กับ Bixby ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อให้ทีวีสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่น ๆ ได้สะดวกขึ้น

Samsung Connected Living

เทคโนโลยีหน้าจอใหม่แบบไร้ขีดจำกัด

ปีนี้ สินค้าในหมวด Display and Monitor ได้เพิ่มความตื่นตาตื่นใจโดยการนำเทคโนโลยี MicroLED อย่าง เดอะ วอลล์ (The Wall) ขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้ว ที่สามารถขยายขนาดได้ตามต้องการ ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ผ่านระบบโฮมเธียร์เตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ได้อรรถรสไม่ต่างจากการชมในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่สามารถใช้งานได้อย่างรอบด้าน ด้วยหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสของการเล่นเกมได้สมจริง ด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและปราศจากภาพเบลอ

Samsung Connected Living

นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮไลต์ดังกล่าว งาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ยังรวบรวมนวัตกรรมสุดล้ำของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกหลายชนิด ที่จะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเชื่อมต่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแห่งอนาคตแล้วในวันนี้

Samsung Connected Living