MANGA Plus One Piece แปลไทย

MANGA Plus แอปอ่านการ์ตูน ฟรี One Piece มีแปลไทย อ่านตอนใหม่พร้อมญี่ปุ่น

ทาง Shueisha ได้ปล่อย แอปอ่านการ์ตูน MANGA Plus ที่ให้เราอ่านการ์ตูนเรื่องดังแบบถูกลิขสิทธิ์ อัปเดทตอนล่าสุดพร้อมญี่ปุ่น ที่สำคัญคือ อ่านฟรี!

อัปเดตล่าสุด เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ การ์ตูนชาวไทย เพราะในแอปเริ่มมีการ์ตูนที่แปลไทยให้ โดยเริ่มด้วย 2 เรื่องดังคือ One Piece และ My Hero Academia ซึ่งจะมีตอนใหม่ล่าสุด แปลเป็นไทยให้ได้อ่านพร้อมกับใน Shonen Jump กันเลย

มีข่าวก่อนหน้านี้มาสักพักแล้วว่า ทางสำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะ เจ้าของลิขสิทธิ์มังงะญี่ปุ่นชื่อดัง จะทำแอปสำหรับอ่านการ์ตูนออกมา หลังจากที่ปัจจุบันธุรกิจของสิ่งพิมพ์ และหนังสือการ์ตูนเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลกระทบจากการละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นำการ์ตูนไปเผยแพร่ในเว็บต่างๆ

MANGA Plus แอปอ่านการ์ตูน เรื่องดังจาก Shonen Jump

ต้องบอกว่ามีเยอะมาก ทั้ง Dragonball, One Piece, นารูโตะ, My Hero Academia, Jojo, Death Note, Bleach ฯลฯ โดยที่ตอนนี้เราสามารถดาวน์โหลดแอปมาติดตั้ง แล้วใช้งานเลือกอ่านการ์ตูนเรื่องที่ชอบได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินใดๆ ทั้งสิ้น

MANGA Plus แอปอ่านการ์ตูน Shonen Jump ฟรี

จากที่เราทดสอบลองใช้แล้ว แอปจะให้เราสร้างบัญชีชื่อ User และเลือก Avatar (ไม่มีการลงทะเบียนอีเมล์) โดยเราจะเลือกบันทึกการ์ตูนเรื่องที่ชื่นชอบ (Favorite) เพื่อที่จะแจ้งเตือนเวลาที่มีตอนใหม่ออกมาได้

จุดเด่นของ MANGA Plus คือ จะมีการ์ตูนตอนใหม่ล่าสุด ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump อัปเดทให้อ่านฟรีๆ โดยระยะเวลาจะไล่เลี่ยกับวันที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่น และการ์ตูนทั้งหมดจะแปลเป็นภาษาอังกฤษ และล่าสุดเริ่มมีแปลเป็นภาษาไทยแล้ว

การอ่านนั้นจะเป็นในรูปแบบอ่านจากขวาไปซ้าย ตามวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยเราเลือกได้ว่าจะเลื่อนอ่านในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้ และเมื่ออ่านจบ เราสามารถคอมเมนต์พูดคุยในแต่ละตอนได้ รวมถึงแชร์การ์ตูนเรื่องที่อ่านไปยัง Facebook หรือ Social ต่างๆ ได้

MANGA Plus แอปอ่านการ์ตูน Shonen Jump ฟรี

แต่ว่าแอปนั้นยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างคือ การ์ตูนที่มีให้อ่านตอนนี้ จะยังไม่มีครบทุกตอน จะมีให้อ่านเฉพาะ 3 ตอนแรก และ 3 ตอนล่าสุดเท่านั้น ในส่วนของตอนใหม่ๆ ในแอปเมื่อมีการอัปเดทก็จะมีให้อ่านเฉพาะ 3 ตอนล่าสุด ก็คือมีตอนใหม่มา ตอนเก่าก็จะหายไป

กรณีนี้เชื่อว่า การให้อ่านฟรีจึงต้องมีข้อจำกัดอยู่ มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะเปิดในรูปแบบของชำระค่าบริการแบบ Subscribe เพื่ออ่านการ์ตูนได้ไม่จำกัด และอ่านได้ทุกตอน และไม่มีโฆษณาในตอนท้าย

แอปอ่านการ์ตูน Manga Plus by SHUEISHA เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทั้งในระบบ iOS และ Android

ความเห็นของทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ตอนนี้ในบ้านเรา นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ ได้ล้มหายตายจากไปเรียบร้อยแล้วทุกหัว ถ้าจะติดตามการ์ตูนที่ชื่นชอบ ก็ต้องรอเป็นฉบับรวมเล่ม หรือไม่ก็ต้องเข้าไปหาดูจากเว็บที่เอามาสแกนแล้วแปล (ซึ่งนี่คือการละเมิดลิขสิทธิ์)

Manga Plus by SHUEISHA ถือว่าเป็นการเปิดกว้างอย่างมาก จากสำนักพิมพ์ญี่ปุ่น เพราะใช้โมเดลแบบ Freemium ให้เราอ่านกันฟรีๆ แลกกับโฆษณา ตอนท้ายของแต่ละตอนเท่านั้น

เชื่อว่าในอนาคตน่าจะมีสมาชิกแบบ Premium ที่เสียเงินแล้วได้อ่านมากขึ้นเพิ่มขึ้นมา ส่วนใครที่หวังถึงขั้นว่าจะมีแปลไทยนั้น เราคิดว่าไม่น่าจะมีในแอปนี้ เพราะเป็นเรื่องลิขสิทธิ์กับทางสำนักพิมพ์ในประเทศ แต่นี่ก็ถือว่าเป็นทางออกสำหรับคนที่ตามการ์ตูนใน Shonen Jump แล้วอยากอ่านตอนใหม่แบบถูกลิขสิทธิ์

แอปเวอร์ชั่น Android จะล็อคไม่ให้กดแคปภาพหน้าจอ (แต่ iOS ยังแคปได้อยู่นะ)
MANGA Plus One Piece แปลไทย

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน