LG Signature OLED TV R

LG Signature OLED TV R ทีวีจอม้วนได้รุ่นแรกของโลก #CES2019

LG เปิดตัวเทคโนโลยีทีวีรุ่นใหม่ในงาน CES2019 กับ LG Signature OLED TV R หน้าจอขนาด 65 นิ้ว ที่สามารถม้วนลงไปเก็บในกล่องได้อัตโนมัติ

ถือเป็นดีไซน์ที่น่าถึงมากๆ เราทราบกันอยู่แล้วว่าหน้าจอแบบ OLED นั้นมีคุณสมบัติพิเศษในเรื่องของความบาง และม้วนงอได้ และนี้คือการออกแบบทีวีให้เอานวัตกรรมหน้าจอ OLED มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมา

โดยตัวทีวีจะมีตัวกล่องอยู่ด้านล่าง ออกแบบและใช้วัสดุโลหะแบบพรีเมี่ยม ส่วนตัวของหน้าจอ OLED 65 นิ้วจะถูกม้วนเก็บเอาไว้กล่องนี้! ในการใช้งานเราก็กดรีโมทสั่งให้ตัวหน้าจอยืดขึ้นมา โดยด้านหลังจะมีกลไกดันขึ้นมา

LG Signature OLED TV Rollable

LG Signature OLED TV R

ตัวระบบควบคุม, ภาครับสัญญาณต่างๆ นั้นจะอยู่ที่กล่องด้านล่างทั้งหมด และการแสดงผลของจอนั้นจะเลือกได้หลายขนาด คือเลื่อนขึ้นมาทั้งหมดเพื่อเป็นหน้าจอทีวีขนาด 65 นิ้วความละเอียด 4K หรือจะเลื่อนขึ้นมาเพียงบางส่วน เพื่อใช้แสดงผลเป็นแกลลอรี่รูปภาพ หรือหน้าจอควบคุมการเล่นเพลงก็ได้ โดยเลือกได้ถึง 6 โหมดด้วยกัน

[youtube v=”B0ZZ6tNqfFk”]

การออกแบบนี้ ทำให้ LG Signature OLED TV R วางตั้งในบ้านได้อิสระมากๆ ไม่จำเป็นต้องวางทีวีชิดผนังหรือแขวนกับผนัง สามารถตั้งบริเวณประตูกระจกระเบียง หน้าต่าง หรือวางกลางห้องก็ได้ เพราะเมื่อไม่ได้ใช้งานก็ม้วนหน้าจอลงเก็บ ทำให้ไม่บังเกะกะสายตาแต่อย่างใด

LG Signature OLED TV R

ในด้านของความทนทาน ทาง LG ระบุว่า ตัวหน้าจอและระบบม้วนหน้าจอนี้ จากการทดสอบจะสามารถเลื่อนขึ้นลงได้ถึง 50,000 ครั้ง คำนวนเล่นๆ ถ้ากดเลื่อนหน้าจอขึ้นลง วันละ 2 ครั้ง ก็จะใช้งานได้นานถึง 34 ปี

สำหรับรุ่นที่เปิดตัวในงาน CES2019 เป็นรุ่น LG SIGNATURE OLED TV R9 – 4K HDR Smart TV ขนาด 65 นิ้ว รองรับระบบ LG ThinQ AI | Google Assistant | Alexa และระบบเสียงเป็น Dolby Vision | Dolby Atmos

LG Signature OLED TV R

สำหรับราคาและการวางจำหน่ายยังไม่มีการประกาศภายในงาน

ข้อมูลจาก : Tech Radar | LG