Adobe เข้าซื้อกิจการ Allegorithmic

Adobe เข้าซื้อกิจการ Allegorithmic เสริมทัพด้าน Visual Effect

Adobe เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของ อัลกอริธมิก (Allegorithmic) ผู้สร้าง Substance โปรแกรมสำหรับงานออกแบบพื้นผิวและการสร้างวัตถุ 3D ในการผลิตเกมและตัดต่อวิดีโอ 

การเข้าซื้อกิจการของ Allegorithmic ในครั้งนี้จะเสริมทัพให้เครื่องมือสำหรับงานออกแบบ 3D และ Immersiveบน Creative Cloud ของอะโดบีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับนักออกแบบซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของ อะโดบี จะสามารถใช้ชุดเครื่องมือใหม่นี้เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบ 3D ได้อย่างสมบูรณ์และสมจริง

ตัวโปรแกรม Substance จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับ Creative Cloud สนับสนุนการสร้างคอนเทนท์ 3D บน Photoshop, Dimension, After Effects และ Project Aero ได้มีประสิทธภาพ

Allegorithmic เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส และมีฐานลูกค้าที่หลากหลายในอุตสาหกรรมเกม ภาพยนตร์และโทรทัศน์ อีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก ยานยนต์ สถาปัตยกรรม การออกแบบ และโฆษณา รวมถึงแบรนด์ครีเอทีฟชั้นนำอาทิ Electronic Arts, Ubisoft, BMW, Ikea, Louis Vuitton, Foster + Partners และอื่นๆ อีกมากมาย  

รวมถึงยังเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโปรแกรมสำหรับการสร้างวัตถุและพื้นผิว 3D โดยมีผลงานการันตี ได้แก่ งานสร้างความสมจริงให้กับเกมระดับ AAA1 เช่น Call of Duty, Assassin’s Creed และ Forza มีภาพยนตร์ระดับรางวัล อย่างเช่น Blade Runner 2049, Pacific Rim Uprising และ Tomb Raider