OPPO 2019 Smart Device 5G AI

OPPO อัดงบเพิ่ม 10,000 ล้านหยวน เร่งพัฒนา 5G, AI และ Smart Device

ในงาน OPPO Technology Exhibition 2018 ที่เมืองเซินเจิ้น คุณ Tony Chen ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ OPPO ได้เผยถึงความมุ่งมั่นและแนวทางด้านเทคโนโลยี เตรียมเพิ่มการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาในปี 2562 ด้วยเงินกว่า 10,000 ล้านหยวน หรือราว 1.43 พันล้านเหรีญสหรัฐ มุ่งเน้นด้าน  5G, AI และ Smart Device

การลงทุนในปีหน้าของ OPPO เพิ่มขึ้น 150% เมื่อเทียบกับการลงทุนแบบปีต่อปี และบริษัทจะยังคงเพิ่มการลงทุนต่อไปเพื่อการพัฒนาในอนาคต

ด้วยการเพิ่มทุนด้านการวิจัยและพัฒนา OPPO จะสร้างสิ่งที่เป็นที่สามารถตอบสนองความต้องการรวมทั้งสร้างความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของบริษัทนอกจากนี้ OPPO จะยกระดับความสามารถของ AI เพื่อพัฒนา Smart devices ต่างๆ เช่น Smart watches และ Smart home เพื่อตอบสนองความต้องการอันแรงกล้าของผู้บริโภคในยุค Internet of Things (IoT)

เทรนด์ 5G ที่ OPPO จะต้องคว้าไว้

ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยี OPPO มีความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละที่จะพัฒนาเทคโนโลยีฟรอนเทียร์ เช่น 5G

“เทรนด์ 5G คือสิ่งที่ OPPO ต้องคว้าไว้ นอกเหนือจากการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตรายแรกในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G  OPPO ยังค้นหาโอกาสในการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชั่นในยุค 5G+ เพื่อให้เกิดคุณค่าอย่างสูงสุด”

Tony Chen กล่าวย้ำว่า  “OPPO จะรวมเทคโนโลยี 5G แอปพลิเคชั่นเข้ากับข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้ และสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบาย” OPPO ได้จัดตั้งทีมงาน 5G ชุดแรกในช่วงปี 2015 และเริ่มวิจัยและพัฒนามาตรฐานของ 5G และ OPPO ยังเป็นผู้นำในการเปิดใช้งานการเชื่อมต่อสัญญาณและข้อมูล 5G ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ก่อนจะทราบภายหลังว่านั่นเป็นการเชื่อมต่อครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสัญญาณ 5G เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

OPPO 2019 Smart Device 5G AI

ประโยชน์ของ AI ในยุค 5G

OPPO ใช้เทคโนโลยี AI ในหลากหลายแอปพลิเคชั่น ได้แก่ การถ่ายภาพการจดจำใบหน้าและการระบุลายนิ้วมือ ในขณะเดียวกันก็นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายเช่น กล้องถ่ายภาพความงาม AI 3D portrait lighting และการระบุซีนอัจฉริยะ จากการใช้งาน AI ทำให้สามารถเรียนรู้นิสัยของผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างต่อเนื่อง OPPO จะสามารถนำเสนอการใช้งานและประสบการณ์ที่เฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น

“ในอนาคตสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่อัจฉริยะ และนี่คือสิ่งที่ OPPO จะสามารถนำเสนอให้กับผู้ใช้ได้อย่างแน่นอน” Tony Chen กล่าว “สมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนหนึ่งในเรือที่ดีที่สุดสำหรับ AI ที่ยังมีช่องว่างสำหรับปรับปรุงและการพัฒนา OPPO มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาและนำ AI มาประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมุ่งมั่นและทุ่มเท นำทรัพยากรที่มีสู่เทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่น AI ที่ล้ำสมัย ”

การผสมผสานเทคโนโลยี ศิลปะ มนุษยชาติ เข้ากับ Smart homes และ Smart device

คุณ Tony Chen กล่าวปิด โดยเน้นย้ำว่า OPPO มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในยุคที่ 5G, AI และ IoT จะถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวาง “เราต้องกล้าที่จะสำรวจ กล้าที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ และกล้าที่จะเริ่มนำสิ่งใหม่ๆมาใช้ ในอนาคต OPPO จะผสานรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีกับศิลปะและมนุษยชาติเข้าด้วยกันเพื่อพัฒนา Smart device และ Smart home โดยมีแกนกลางหลักคือ Smart phone และภารกิจหลักก็เพื่อตอบสนองความต้องการในความคาดหวังของผู้คนต่อไปเพื่อชีวิตและอนาคตที่ดียิ่งขึ้น”