NANO1 กล้องดาราศาสตร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก ถ่ายดาวง่ายๆในตัวเดียว

เมื่อพูดถึงกล้องดาราศาสตร์ สำหรับใครหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัวเพราะด้วยราคาที่อาจยากเกินกว่าจะเอื้อมถึงและขนาดใหญ่เกินกว่าจะพกพาไหว

ใครที่กำลังคิดหนักกับปัญหาเหล่านั้นขอแนะนำให้รู้จักกับโปรเจค NANO1 กล้องดาราศาสตร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก ที่มีขนาดกะทัดรัดเพียงหนึ่งฝ่ามือเท่านั้น

NANO1 เป็นกล้องถ่ายดาวขนาดจิ๋วที่มีน้ำหนักเพียง 100 กรัม ทำให้สามารถพกพาได้ง่าย ไม่ต้องแบกอุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากในการถ่ายดาว

NANO1 ใช้เซ็นเซอร์ IMX377 ความละเอียด 12MP สามารถบันทึกวิดิโอความละเอียด 4K 60fps และ 1080p 120fps มีไวไฟในตัวควบคุมผ่านมือถือ ใช้เลนส์เม้าท์ M12 และ C ซึ่งสามารถหาได้ทั่วไป

สำหรับผู้ที่สนใจกล้อง NANO1 สามารถเข้าไปร่วมระดมทุนได้ที่เว็บไซต์ kickstarter.com ในราคาเริ่มต้นที่ 479 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,600 บาท สำหรับกล้อง NANO1 พร้อมเลนส์คิท 2.8mm F/2.8 นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆอีกมากมายสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ด้านบนได้เลย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นกล้องถ่ายดาวที่สะดวกสบายมากขึ้นมากๆ เพราะถ้าหากจะถ่ายดาวด้วยกล้อง DSLR เพียงแค่ตัวกล้องอย่างเดียวก็เกินหมื่นห้าขึ้นไปแล้ว แถมยังต้องมีเลนส์ต่างๆที่ราคาแพง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายดาวโดยเฉพาะกล้อง NANO1 ก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ที่มา www.kickstarter.com