LINE Challenge Developer

ทีม LINE Education Square คว้ารางวัล LINE Challenge Developer

ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน LINE Challenge Developer กิจกรรมที่ LINE ประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนที่มีทักษะในด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์

การแข่งขันครั้งนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยทีมนักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบได้มีโอกาสใช้ API จาก LINE ฟรี และเข้าร่วมฝึกอบรม รับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ประเทศไทย โดยทีมนักศึกษาผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ LINE ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความรู้กับนักพัฒนาจากทีมงานระดับโลก

LINE Challenge Developer

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยยังขาดแคลนบุคลากรด้านเทคโนโลยีอยู่มาก ซึ่งจริงๆ แล้วบุคลากรไทยมีความรู้ ความสามารถด้านนี้ไม่แพ้ชาติอื่นๆ หลายบริการของ LINE ที่เป็นที่นิยม เช่น LINE MAN, LINE STICKERS ส่วนหนึ่งมาจากฝีมือนักพัฒนาของไทยทั้งสิ้น

LINE ในฐานะเป็นแพลตฟอร์มผู้นำด้านเทคโนโลยี จึงหวังว่าโครงการที่ร่วมมือกับ SIIT ครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการส่งเสริมเยาวชนไทย ให้เตรียมพร้อมรับมือกับการทำงานจริงในอนาคต พร้อมเป็นจุดผลักดัน กระตุ้นให้เยาวชนไทยที่สนใจในด้านไอที ได้พัฒนาฝีมือด้านเทคโนโลยีให้ก้าวหน้า นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สุดท้ายจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศชาติ โดย LINE พร้อมเป็นองค์กรที่จะช่วยผลักดันอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ LINE วางแผนที่จะพัฒนาโครงการนี้กับ SIIT มหาวิทยาลัยอื่นๆ เพื่อสนับสนุนทรัพยากรมนุษย์ในด้านต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ด้วยเช่นกันในอนาคต”

ผู้ชนะ LINE Challenge Developer

รางวัลชนะเลิศ: ทีม LINE Education Square

LINE Challenge Developer

ผลงาน: ระบบจัดการคอร์สเรียนแบบครบวงจรผ่าน LINE ที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้งอาจารย์และนักศึกษา โดยอาจารย์สามารถอัพโหลดคอร์สเรียนต่างๆ พร้อมระบบแจ้งเตือนไปยังนักศึกษา ในขณะที่นักศึกษาสามารถอัพโหลดงานส่งอาจารย์ พร้อมระบบแจ้งเตือนไปยังอาจารย์เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีระบบคำนวณเกรด และมีการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการยืนยันตัวตนในการตรวจสอบเกรดได้อีกด้วย

รางวัล: เงินรางวัล 80,000 บาท พร้อมทริปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ LINE ณ ประเทศเกาหลี และโอกาสพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับทีมนักพัฒนาของ LINE ระดับโลก + แพ็คเกจ LINE@Pro+ พร้อม API 1 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: ทีม PetinLINE

LINE Challenge Developer

ผลงาน: แชตบอทระบบค้นหาและรับเลี้ยงสุนัข แมวจรจัดผ่าน LINE โดยเป็นตัวกลางในการจับคู่ระหว่างผู้ที่ต้องการรับเลี้ยงสุนัขหรือแมวจรจัด กับข้อมูลของสุนัขหรือแมวจรจัดในบริเวณใกล้เคียงที่ต้องการหาที่อยู่โดยสามารถค้นหาตามเงื่อนไขที่ระบุได้ พร้อมระบบซื้อขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงในตัว

รางวัล: เงินรางวัล 50,000 บาท + แพ็คเกจ LINE@Pro+ พร้อม API 1 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: ทีม LINE Feeder

LINE Challenge Developer

ผลงาน: แชตบอทที่เชื่อมต่อกับระบบ IoT อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบ ควบคุมการให้อาหารสัตว์ที่อยู่ที่บ้านผ่าน LINE ได้ แม้ตนเองจะเดินทางอยู่หรือไม่ได้อยู่บ้านก็ตาม อีกทั้ง ผู้ใช้งานสามารถเปิดระบบเสียงที่ตั้งไว้ล่วงหน้าในการเรียกสัตว์เลี้ยงได้

รางวัล: เงินรางวัล 20,000 บาท + แพ็คเกจ LINE@Pro+ พร้อม API 1 ปี