ทรูมูฟ เอช บินตรงนำอุปกรณ์ 5G ให้คนไทยได้ทดสอบใจกลางกรุงเทพฯ เร็วๆ นี้

ความเตรียมพร้อมในการทดสอบ 5G ของ ทรูมูฟ เอช ล่าสุดบินตรงไปจีนเพื่อเลือกอุปกรณ์จากผู้ผลิต เพื่อนำมาติดตั้งและเปิดให้คนไทยได้ทดลอง 5G เร็วๆ นี้

ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก ย้ำภาพผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ที่ได้พัฒนาเครือข่ายของไทยให้ล้ำหน้าทัดเทียมนานาประเทศทั่วโลกมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากประกาศพัฒนา Project 5G อย่างเป็นทางการของทรูมูฟ เอชเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยได้เปิดให้บริการเทคโนโลยีมาตรฐานโลก FDD Massive MIMO 32T32R  ทำการทดสอบจริงที่สถานีฐานจริง ในสภาพแวดล้อมจริง สำเร็จเป็นครั้งแรกในไทย  รวมทั้งเปิดให้ทดสอบเทคโนโลยี LAA  (Licensed Assisted Access) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยไปแล้วเมื่อกลางปี 2561

ล่าสุด ทันทีที่ได้รับอนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อทำการทดสอบ 5G จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ทางผู้บริหารทรูมูฟ เอช โดย ดร. นริศ รังษีนพมาศ รองผู้อำนวยการ ด้านกลยุทธ์และคุณภาพโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บินตรงไปประเทศจีนคัดเลือกอุปกรณ์ 5G จากผู้ผลิตแบบครบเซ็ต เพื่อนำกลับมาติดตั้งและเปิดให้ คนไทยได้ทดลองสัมผัสประสิทธิภาพความเร็ว แรงของ 5G ใจกลางกรุงเทพฯ เร็วๆ นี้