Infinity Flex Display

Samsung เผยโฉมจอ Infinity Flex Display ต้นแบบสมาร์ทโฟนจอพับได้

ซัมซุงเปิดเผยสมาร์ทโฟนต้นแบบที่เป็นแบบพับได้ โดยใช้หน้าจอ AMOLED แบบใหม่ Infinity Flex Display ที่เปลี่ยนแท็บเล็ตให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนได้ด้วยการพับครึ่ง

Infinity Flex Display คือสิ่งที่จะมาเปลี่ยนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในปี 2019

Infinity Flex Display

ในงาน Samsung Developer Conference 2018 ทางซัมซุงได้เผยโฉมเจ้าหน้าจอที่พับได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่มีข่าวลือพูดถึงกันมานานพอสมควร โดยรูปร่างของเจ้าเครื่องต้นแบบนี้ จะเป็นอุปกรณ์จอขนาดใหญ่แบบแท็บเล็ต ขนาดจอ 7.3 นิ้ว ที่สามารถพับกลางจอให้เหลือครึ่งเดียวจนเหลือขนาดเล็กเท่ากับสมาร์ทโฟน โดยจะมีอีกจออยู่ด้านหลัง

การเอาเทคโนโลยีจอ AMOLED แบบใหม่ที่สามารถพับงอได้ มาใช้ออกแบบอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ จะทำให้เกิดรูปแบบการใช้งานแบบใหม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในปัจจุบัน อุปกรณ์พกพาทั้งหลายจะใช้งานได้ทั้งแบบขนาดใหญ่และพับเหลือครึ่งเดียวเพื่อใช้งานพกพาได้อย่างสะดวก

ทางด้าน Google นั้นก็พร้อมที่จะสนับสนุนหน้าจอ Infinity Flex Display นี้ด้วยเช่นกัน โดยพร้อมจะพัฒนาระบบ Android ให้รองรับการใช้งานกับจอแบบพับได้อย่างเต็มตัว โดยคาดว่า Samsung จะสามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นจอพับได้ในปี 2019 นี้

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว ก็มี Royole ผู้ผลิตในจีน เปิดตัวแท็บเล็ตแบบจอพับได้ออกมาตัดหน้าแย่งซีน Samsung ไป แต่รูปแบบนั้นจะต่างกันตรงที่เป็นการพับครึ่งจอออกด้านนอก แล้วใช้เป็นจอคู่หน้าหลังแทน

เชื่อว่าการมาของจอพับได้แบบนี้ จะเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา และการใช้งานอุปกรณ์พกพาของปีหน้าให้ต่างจากสมาร์ทโฟนเดิมๆ ที่เราเคยใช้มา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก : The Verge