Samsung สมาร์ทโฟน จอพับได้

Samsung บอกใบ้ สมาร์ทโฟน จอพับได้ ใกล้จะเปิดตัวเร็วๆ นี้!

ข่าวลือพร้อมกระแสที่ว่าในปี 2019 นี้ จะมีสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ที่หน้าจอจะเป็นแบบพับได้ ล่าสุดบัญชีทวิตเตอร์ของ Samsung Mobile ได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ใหม่ ที่เหมือนจะใบ้ให้รู้ว่า สมาร์ทโฟน จอพับได้ ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้แล้ว

Samsung สมาร์ทโฟน จอพับได้

เทคโนโลยีจอแบบ OLED ตอนนี้พร้อมแล้ว สำหรับการผลิต สมาร์ทโฟน จอพับได้

ภาพโปรไฟล์ใหม่ที่เปลี่ยนขึ้นมานี้ จะเป็นโลโก้ของ SAMSUNG ที่มีลักษณะโค้งงอพับลงมาแบบ 180 องศา จากการคาดการณ์ มีความเป็นไปได้ที่ ซัมซุง จะเผยตัวต้นแบบของเทคโนโลยีนี้ภายในระยะเวลา 1 เดือน หรือช่วงปลายปี 2018 นี้ ซึ่งเราก็ยังจินตนาการกันไม่ได้ว่า การที่สมาร์ทโฟนสามารถพับหน้าจอได้นั้น ตัวเครื่องจะออกมารูปร่างหน้าต่างเป็นอย่างไร

Samsung สมาร์ทโฟน จอพับได้

อันนี้เป็นภาพคอนเซปท์ ที่ออกแบบตามแนวคิดว่า สมาร์ทโฟนที่พับจอได้ จะเป็นอย่างไร

ข่าวลือก่อนหน้านี้ มีกระแสว่า ทาง LG คู่แข่งรวมชาติ เตรียมจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ในช่วงต้นปี 2019 ที่งาน CES 2019 ส่วนทางด้านของซัมซุงนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า ได้ส่งตัวอย่างและเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ ให้กับทาง OPPO และ Xiaomi ไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

เป็นไปได้ว่าปีหน้านี้ เราจะได้เห็นความแปลกใหม่ของวงการสมาร์ทโฟน ที่ไม่ใช่เรื่องของความเร็วแรงของสเปค แต่จะเป็นการปฏิวัติการออกแบบใหม่ ให้เครื่องพับได้ ที่มีประโยชน์ตรงที่เครื่องจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม พกพาได้สะดวกมากขึ้น

ข้อมูลจาก : GizChina