OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

พรีวิว OPPO R17 Pro เทคโนโลยีกล้องใหม่ ให้ภาพสวยกว่าตาเห็น!

ออปโป้ ยังมีของเด็ดส่งท้ายปีอีกรุ่น กับสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกล้องแบบใหม่ ที่เก็บรายละเอียดของภาพและแสงยามค่ำคืน ให้ภาพที่สวยงาม คมชัด ยิ่งกว่าตาเห็น!

จุดเด่นที่น่าสนใจของ OPPO R17 Pro

  • กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมเทคโนโลยี TOF 3D camera
  • กล้องหลัก รูรับแสงแบบ Smart Apeture f1.5 – f2.4 ปรับค่าอัตโนมัติ
  • ระบบประมวลผลภาพ AI Ultra-clear engine ช่วยให้ภาพถ่ายชัดเจนมากขึ้น
  • Super VOOC Flash Charge ระบบชาร์จเร็ว ชาร์จ 10 นาที ได้แบตเตอรี่ถึง 40%
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว FHD+ ดีไซน์หน้าจอแบบหยดน้ำ
  • กระจก Gorilla Glass 6 ฝาหลังไล่เฉดสี Radiant Mist
  • RAM 8GB + ROM 128GB

รวมเทคโนโลยีใหม่ ครั้งแรกของ OPPO ใน R17 Pro

ต้องเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นส่งท้ายปี ที่ออปโป้จัดเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ออปโป้จัดมาใช้กับรุ่น R17 Pro รุ่นนี้เป็นครั้งแรก จึงทำให้มันมีจุดเด่นรอบด้านทั้งการออกแบบตัวเครื่อง ประสิทธิภาพภายใน และกล้องที่มีความสามารถการถ่ายภาพที่สวยงามคมชัดที่สุดเท่าที่ออปโป้เคยทำมา ก่อนอื่นมาดูดีไซน์และการออกแบบรอบเครื่องกันก่อน

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

ดีไซน์ของหน้าจอ ขนาด 6.4 นิ้ว FHD+ (2340 x 1080) อัตราส่วน 19.5:9 เป็นแบบ AMOLED โดยจุดของกล้องหน้าและเซนเซอร์ต่างๆ จะเป็นแบบหยดน้ำ ทำให้หน้าจอมีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ สวยงามเต็มตา ถึง 91.5% เหลือขอบด้านข้างน้อยมากๆ และทำให้จอที่ใหญ่ขนาดนี้ ก็ยังถือมือเดียวได้อย่างถนัดอยู่

ความพิเศษแรกที่ OPPO จัดมาให้บน R17 Pro ที่ใช้กระจกด้านหน้าและหลังเครื่องเป็น Corning Gorilla Glass 6 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่เลือกใช้กระจกรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เรื่องของความแข็งแกร่งนั้น สามารถทนต่อแรงตกกระแทกดีกว่าเดิมถึง 2 เท่า

ด้านหลังเป็นการโชว์เทคโนโลยีการทำสีด้านหลังของเครื่อง ที่เล่นลูกเล่นการไล่เฉดสีแบบใหม่ที่เรียกว่า Radiant Mist Gradient ที่ไล่สีจากซ้ายไปขวาของเครื่อง และมีการเล่นเงา curve สะท้อนเงา ให้แต่ละมิติที่มีความสวยงามแตกต่างในหลากหลายมุมมอง

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

ตัวเครื่องจะมี 2 สีด้วยกันคือ Radiant Mist และ Emerald Green

ด้านข้างเครื่องจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power ส่วนด้านล่างจะมีช่องถาดซิม รองรับ 2 ซิมแบบคอมแพค และจะมีพอร์ต USB-C และ ช่องลำโพงเสียง ตัวเฟรมเครื่องสังเกตจะเป็นแบบโค้งเว้ามีมิติคล้ายกับในรุ่น Find X

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

สังเกตได้ว่าเมื่อมองรอบเครื่องแล้ว เราไม่เห็นตัวสแกนลายนิ้วมือ ใน OPPO R17 Pro นั้นออปโป้ได้นำเอาเทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือแบบบนหน้าจอ ที่ซ่อนเซนเซอร์เอาไว้ใต้จอ ที่เราสามารถแตะนิ้วที่หน้าจอเพื่อปลดล็อคเครื่องได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ระบบรักษาความปลอดภัย ยังรองรับระบบการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคได้ด้วย

สเปคภายใน ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 710 Octa-core 2.2 GHz ชิปประมวลกราฟฟิก Adreno 616 หน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB RAM 8GB ถือว่าสเปคแรง ใช้งานทั่วไปได้ไหลลื่น ส่วนงานกราฟฟิคหนักๆ ก็ยังเอาได้อยู่ และใน Snapdragon 710 ยังมีจุดเด่นทั้งเรื่องการประหยัดพลังงานและมีระบบ AI ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

แบตเตอรี่น R17 Pro จะมีความแปลกกว่าหลายๆ รุ่นที่มีในท้องตลาด ออปโป้ให้ความจุมา 3700 mAh ที่เป็น 1850 mAh 2 ก้อน ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Super VOOC Flash ที่ก่อนนี้มีใน Find X Automobili lambogini Edition ประสิทธิภาพระบบนี้ชาร์จได้เร็วสุดๆ เพียงแค่ 10 นาทีก็สามารถชาร์จแบตได้ถึง 40% โดยระบบยังมีการรักษาความปลอดภัยถึง 5 ชั้น เพื่อความมั่นใจในการใช้งานได้ปลอดภัย

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

Super VOOC ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานโดยสถาบัน TUV Rheinland

หลักการของ Super VOOC คือแยกแบตเตอรี่ออกเป็น 2 ก้อน แล้วชาร์จด้วยไฟ 5V 5A เมื่อรวมกันจึงได้ถึง 10V 5A จึงชาร์จได้เร็วมากๆ โดยที่อุณหภูมิระหว่างชาร์จไม่สูง และมีความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

ปฏิวัติกล้องบนสมาร์ทโฟน ด้วยเทคโนโลยี TOF 3D Camera

มาถึงเรื่องของกล้องกันบ้าง ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ออปโป้ชูเป็นจุดเด่นในรุ่น OPPO R17 Pro กับสโลแกน “Seize the Night” ที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะในเวลากลางคืนหรือสภาพแสงน้อย ด้วยการทำงานร่วมกันของกล้องหลัง 3 ตัว ที่แยกการทำงานแล้วนำประสานกัน ได้แก่

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

  • กล้อง TOF 3D camera ที่มีความสามารถในการเก็บมิติความลึกของภาพที่มีตวามละเอียดมากกว่าแบบ Dot Projection ทำให้เก็บค่าของระยะวัตถุต่างๆ ได้อย่างละเอียด และมาพร้อมกับระบบลดกันสั่นของภาพแบบ OIS
  • กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแบบ DualPixel ที่ปรับค่ารูรับแสงได้ 2 ระดับ คือ f/1.5 และ f/2.4 (Smart Apeture) ทำให้ปรับปริมาณแสงให้เหมาะทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางคืนที่แสงน้อย และกลางวันที่มีแสงแดดจ้า
  • กล้องแบบ Tele ซูม Optical 2x ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.6

ด้วยตัวกล้องทั้ง 3 ตัว ทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ AI Ultra-clear Engine ช่วยให้สามารถเก็บภาพและประมวลภาพให้มีความสวยงามและมีรายละเอียดได้บชัดเจนในทุกสภาพแสง โดยหลักการคือเมื่อถ่ายภาพ 1 ภาพ ตัวกล้องจะเก็บภาพในทุกระดับแสงหลายๆ ภาพ แล้วเลือกส่วนที่สว่างและมีรายละเอียดของภาพชัดเจนมาประกอบรวมกันเป็นภาพเดียว กลายเป็นภาพที่สว่างทั่วทั้งภาพ และมีรายละเอียดครบถ้วน

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

กล้องที่ปรับรูรับแสงได้ 2 ระดับคือ f/1.5 และ f/2.4

ความสามารถนี้จึงทำให้การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน มีความง่ายมากขึ้น และเก็บภาพได้สวยทุกช็อต อย่างเช่นในการถ่ายภาพบุคคลตอนกลางวันแต่มีการย้อนแสงจากด้านหลัง ตัวคนก็จะไม่มืดเป็นเงาดำ และฉากหลังก็ไม่สว่างจ้าจนรายละเอียดหายไป ภาพที่ได้จะเหมือนว่าถ่ายจากสภาพแสงที่สวยงามเหมือนมาจากทางเดียว และสวยชัดทั้งภาพ

เด็ดมากกับการถ่ายภาพเวลากลางคืน เราสามารถถ่ายภาพแสงไฟต่างๆ ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง โดยภาพที่ได้จะมีทั้งความสว่าง และรายละเอียดในภาพที่ครบถ้วน ไม่มีส่วนที่สว่างจ้าจนขาวโพลน อย่างเช่นป้ายไฟเราเก็บภาพรายละเอียดบนป้ายได้ครบทั้งรายละเอียดและสีที่สดใส

เทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้การถ่ายภาพที่ก่อนหน้านี้ ออปโป้ก็พัฒนาให้ใช้งานง่ายและถ่ายได้สวยในทุกสถานการณ์มาโดยตลอด มาใน OPPO R17 Pro นี้ถือว่าเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดในการถ่ายภาพเวลากลางคืน ให้ได้ภาพที่สวยสว่าง ชนิดที่ว่าคมชัดและสีสวยกว่าที่ตาเรามองเห็นจริงๆ เสียอีก

ส่วนกล้องหน้าก็ไว้ใจได้เช่นเคยสำหรับออปโป้ ความละเอียด 25 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ใช้เซนเซอร์ Sony IMX576 พร้อมซอฟท์แวร์กล้อง ที่ปรับ Beauty ได้สวยใสอย่างที่ต้องการ และลูกเล่น AR ใหม่ๆ อีกเพียบ

OPPO R17 Pro ราคา AIS dtac Truemove H Lazada

ราคา การจำหน่าย OPPO R17 Pro

ออปโป้ (ประเทศไทย) ประกาศ ราคา OPPO R17 Pro รุ่นความจุ 128GB + RAM 8GB 24,990 บาท จะเริ่มเปิดให้ Pre-order สินค้าล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 17-30 พฤศจิกายน สำหรับผู้ที่ Pre-order OPPO R17 Pro ล่วงหน้า จะได้รับประกันหน้าจอ และขาตั้งกล้องรวมมูลค่า 9,200 บาท

พิเศษ โปรโมชั่นจองกับทางโอเปอเรเตอร์ AIS Dtac และ Truemove H จะได้รับส่วนลดค่าเครื่อง เหลือเพียงแค่ 9,990 บาทเท่านั้น