Netflix See What’s Next: Asia

Netflix เปิดตัวหนังซีรี่ย์ใหม่จากฝั่งเอเซีย 17 เรื่อง รับชมได้ทั่วโลก

Netflix เดินหน้าสู่ตลาดเอเซียเต็มกำลัง เปิดตัว Netflix Original Series ใหม่ล่าสุด โดยผู้สร้างจากญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย อินเดีย และเกาหลีใต้ รวม 17 เรื่อง พร้อมอีกหลากหลายเรื่อง เตรียมเสิร์ฟความบันเทิงถึงบ้านเร็วๆ นี้

Highlight:
– Pacific Rim จากภาพยนตร์ชื่อดัง จะมาเป็นอนิเมชั่นซีรี่ย์เรื่องใหม่บนNetflix
– เปิดตัวครั้งแรกกับNetflix Original Series ของไทย 2 เรื่อง คือ เคว้ง (The Stranded) และ อุบัติกาฬ (Shimmers)
– ประกาศต่อสัญญาซีซั่น 2 ของซีรี่ย์เกาหลี “ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” (Kingdom)

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาNetflix ได้จัดงาน “See What’s Next: Asia” เปิดตัวคอนเทนต์จากภูมิภาคเอเชียครั้งแรก โดยมี รีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ เท็ด ซาแรนดอส (Ted Sarandos) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ รวมทั้งนักแสดง และผู้สร้างสรรค์ผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ของNetflix เข้าร่วมงาน เพื่อเปิดตัวผลงานใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย อินเดีย และเกาหลีใต้ 17 เรื่อง

Reed Hastings Netflix CEO

ผลงานใหม่ที่เปิดตัวในงานนี้จะรวมอยู่กับผลงานของNetflix ทั้งเก่าและใหม่กว่า 100 เรื่องที่ผู้ชมในเอเชียทั้ง 8 ประเทศจะสามารถรับชมได้ตลอดทั้งปี 2562 ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า Netflixได้ทุ่มทุนกับนักเล่าเรื่องจากประเทศในเอเชีย เพื่อร่วมบอกเล่าเรื่องราวในแบบเอเชียให้ทั่วโลกได้รับชม งานนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จของผลงานจากภูมิภาคเอเชีย  ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในปีนี้ อาทิ

Netflix See What’s Next: Asia

  • เซเคร็ด เกมส์ (Sacred Games) ซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญจากอินเดีย
  • เดวิลแมน ครายเบบี้ (DEVILMAN crybaby) อนิเมชั่นซีรีส์จากแดนปลาดิบ
  • จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (BUSTED!) วาไรตี้แนวตลกจากเกาหลีใต้

“ทุกวันนี้ เอเชียนับว่าเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์การผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ที่สำคัญของโลก”

ความได้เปรียบของNetflix คือเราสามารถนำเรื่องราวจากเกาหลีใต้ ไทย ญี่ปุ่น อินเดีย ไต้หวัน หรือจากที่อื่นๆ ที่ไม่เคยนำเสนอที่ไหนมาก่อนมาให้ผู้ชมทั้งในเอเชียและทั่วโลกได้รับชม โดยในปีนี้ ยอดชมภาพยนตร์ซีรีส์จากเอเชียกว่าครึ่งมาจากผู้ชมที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชีย

ภาพยนตร์และซีรีส์ที่เปิดตัวในวันนี้จะรวมอยู่ในคอลเลกชั่นเนื้อหาจากเอเชีย ฮอลลีวูด และนานาชาติของNetflix ซึ่งสมาชิก สามารถเลือกรับชมในเวอร์ชั่นภาษาท้องถิ่นและบนอุปกรณ์ต่างๆ ได้ตามความต้องการ โดยไม่มีโฆษณาหรือข้อผูกมัดใดๆ

ไฮไลต์เด็ดจากงาน “See What’s Next: Asia”

  • นาร์โคส: เม็กซิโก (Narcos: Mexico)

  • เมาคลี ตำนานแห่งเจ้าป่า (Mowgli: Legend of the Jungle) มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน และสามารถชมทาง Netflix ทั่วโลกในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

  • ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) ภาพยนตร์ซีรี่ย์จากเกาหลีใต้ โดยผู้กำกับ Train to Pusan กับเรื่องราวซอมบี้ในแบบย้อนยุค ซึ่งในซีซั่นที่ 2 จะเป็นเรื่องราวหลังการจากไปอันน่าพิศวงของกษัตริย์องค์หนึ่ง และการก่อกำเนิดของโรคระบาดร้ายแรง
  • จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (BUSTED!)
  • House of Cards ซีซั่นสุดท้าย เริ่มฉายทาง Netflixแล้วในวันที่ 2 พฤศจิกายน

ซีรี่ย์อนิเมชั่นจากญี่ปุ่น ที่หาชมได้ที่ Netflix ที่เดียว

ในงาน “See What’s Next: Asia” มีผลงานซีรี่ย์ล่าสุดจากฝั่งญี่ปุ่นมาเปิดเผยในงานนี้เป็นครั้งแรกหลายเรื่อง ซึ่งจะมีให้ชมได้ในเร็วๆ นี้ ที่ต้องบอกว่าน่าสนใจทุกเรื่อง ทั้งเนื้อหา และทีมงานสร้างฝีมือระดับมือพระกาฬของวงการอนิเมชั่นชั้นนำ

Pacific Rim เรื่องราวมหากาพย์การต่อสู้ระหว่างไคจู (Kaiju) และหุ่นเยเกอร์ (Jeager) จากหนังใหญ่ 2 เรื่อง กลายมาเป็นอนิเมชั่นซีรีส์ที่ขยายเรื่องราวต่อจากเดิมเพื่อติดตามการต่อสู้ของ 2 พี่น้อง เด็กหนุ่มผู้มีอุดมการณ์และน้องสาว ผู้ไร้เดียงสาซึ่งถูกบังคับให้ขับเคลื่อนหุ่นเยเกอร์ ที่ถูกทิ้งไว้ข้ามดินแดนอันตรายของศัตรูเพื่อแยกกันตามหาพ่อแม่ที่หายไป

ผลงานการเขียนบทร่วมของเคร้ก ไคล์ (Craig Kyle) ผู้เขียนบท Thor: Ragnarok และเกร็ก จอห์นสัน (Greg Johnson) ผู้เขียนบท X-Men: Evolution สร้างโดย Legendary Entertainment ซึ่งเป็นผู้สร้าง Kong: Skull Island

อัลเทอร์ด คาร์บอน (Altered Carbon) ผลงานอนิเมชั่นที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับซีรีส์ไซไฟ live-action สุดล้ำของNetflix (กำลังถ่ายทำซีซั่นที่ 2) มีการสร้างมิติใหม่ให้กับตำนานในเรื่อง เป็นผลงานประพันธ์ของดาอิ ซาโตะ (Dai Sato) ผู้แต่ง Cowboy Bebop, Samurai Champloo และ Tsukasa Kondo ถ่ายทำที่ Anima อนิเมชั่นสตูดิโอ

Netflix See What's Next: Asia - Day 1

Cagaster of an Insect Cage ดัดแปลงมาจากมังงะญี่ปุ่น นำเสนอเรื่องราวหลังวันโลกาวินาศซึ่งมีโรคประหลาดชื่อ “Cagaster” เกิดขึ้นบนโลก และทำให้คนกลายเป็นแมลงยักษ์ที่ร้ายกาจ มาตามดูกันว่าหนุ่มสาวคู่หนึ่งจะสามารถต่อสู้ฝ่าฟันเพื่อให้อยู่รอดท่ามกลางเหล่าแมลงยักษ์ร้ายนี้ได้อย่างไร

เป็นผลงานการกำกับของโคอิชิ ชิการะ (Koichi Chigira) ผู้อยู่เบื้องหลัง Last Exile, Full Metal Panic! ถ่ายทำที่ Gonzo อนิเมชั่นสตูดิโอซึ่งเคยใช้ถ่ายทำ Hellsing, Afro Samurai

Netflix See What's Next: Asia - Day 1

Yasuke เป็นเรื่องราวของซามูไรนักรบในสมัยสงครามผู้กล้าแกร่ง ชนชั้นศักดินาญี่ปุ่นที่ยึดถือศักดิ์ศรีเหนือยิ่งชีวิต เมื่อซามูไรสูงวัยต้องชักดาบของเขาอีกครั้งเพื่อปกป้องเด็กคนหนึ่งที่กองกำลังลับต้องการกำจัด เป็นฝีมือการสร้าง และกำกับของเลอฌอน โทมัส (LeSean Thomas) ผู้เคยฝากผลงานไว้กับ The Boondocks, Cannon Busters นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย Flying Lotus ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่จะทำดนตรีประกอบภาพยนตร์และเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับลาคีธ สแตนด์ฟิลด์ (Lakeith Standfield) ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับ Atlanta, Sorry to Bother You จะรับหน้าที่ผู้พากย์เสียง “Yasuke” ตัวเอกของเรื่อง (เรื่องราวตามประวัติศาสตร์ของซามูไรผู้มีถิ่นกำเนิดในประเทศทวีปแอฟริกาที่ต่อสู้ร่วมกับโอดะ โนบุนากะ) ถ่ายทำที่ MAPPA อนิเมชั่น สตูดิโอซึ่งเคยใช้ถ่ายทำ Yuri On Ice และ Kakegurui

Trese เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองมะนิลาซึ่งมีสัตว์ในตำนานของชาวฟิลิปปินส์อาศัยอยู่ปะปนกับมนุษย์ โดย Alexandra Trese ต้องต่อสู้กับอาชญากรร้ายซึ่งมีพลังร้ายกาจเหนือมนุษย์ Trese เป็นอนิเมชั่นซีรีส์ที่ดัดแปลงมากจากนวนิยายภาพของฟิลิปปินส์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งประพันธ์โดยบัดเจ็ตต์ ทาน (Budjette Tan) และ โคโจ บัลดิสซิโม (Kajo Baldissimo)โดยมีเจย์ โอลิวา (Jay Oliva) เป็นผู้อำนวยการผลิต ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ใน Wonder Woman, The Legend of Korra และสร้างโดยชานตี้ ฮาร์แมน (Shanty Harmayn) และทันยา ยูซอน (Tanya Yuson) ถ่ายทำที่ BASE Entertainment ซึ่งเป็นสตูดิโอในจาการ์ตาและสิงคโปร์

ผลงานต้นฉบับจากประเทศไทย

และแล้วก็ได้เวลาของNetflix Original Series โดยผู้สร้างจากประเทศไทย ที่ในงานนี้มีเปิดตัว 2 เรื่อง

Netflix See What's Next: Asia - Day 1

เคว้ง (The Stranded)

เป็นเรื่องราวของ “คราม” ชายหนุ่มวัย 18 ปีผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิในหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามันพร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังอีก 36 คน หลังเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวบนเกาะและความช่วยเหลือยังมาไม่ถึง ครามต้องลุกขึ้นเป็นผู้นำเพื่อช่วยเหลือตัวเองและเพื่อน ให้รอดจากสถานการณ์ครั้งนี้

“เคว้ง” เป็นผลงานการกำกับของโสภณ ศักดาพิสิษฎ์ และผลิตโดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GMM Grammy) และ H2L Media Group (เรื่องนี้นับเป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของ Netflix ที่ผลิตร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หลังจากจับมือทำสัญญาผลิตผลงานร่วมกัน) และมีเอกชัย เอื้อครองธรรม, แกรี่ เลวินสัน, สตีเวน ซิมส์, บิลลี่ ไฮน์ และ คริสเตียน เดอร์โซส์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.netflix.com/thestranded / www.netflix.com/เคว้ง

Netflix See What's Next: Asia - Day 1

อุบัติกาฬ (Shimmers)

ซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับวัยรุ่น 5 คนในโรงเรียนห่างไกลแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศไทย กลุ่มวัยรุ่นถูกผีจากอดีตของตัวเองหลอกหลอนในช่วงปิดเทอม และยังพบว่ามีสิ่งลี้ลับชวนสยองขวัญที่น่ากลัวกว่านั้นคอยคุกคาม ผลงานกำกับโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง และสิทธิศิริ มงคลศิริ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.netflix.com/shimmers / www.netflix.com/อุบัติกาฬ

ผลงานต้นฉบับจากประเทศจีน

Netflix See What's Next: Asia - Day 1

Triad Princess

สร้างจากเค้าโครงซีรี่ส์ไต้หวัน เป็นเรื่องราวของแองจี้ หญิงสาวซึ่งเติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อผู้เป็นอั้งยี่ เธอต้องการมีชีวิตเป็นของตัวเองและไม่ยอมทำตามความต้องการของพ่อจึงตัดสินใจรับงานเป็นบอดี้การ์ดแบบไม่เปิดเผยตัวให้กับนักแสดงสาวที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ซึ่งทำให้แองจี้ต้องพบโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ที่เต็มไปด้วยแสงสี สิ่งล่อตาล่อใจ รวมถึงความรักด้วย นำแสดงโดยยูจีน หลิว (Eugene Liu) และแจสเปอร์ หลิว (Jasper Liu) ผลงานการกำกับโดยนีล หวู่ (Neal Wu) และสร้างโดย mm2 และ Goodfilms Workshop

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.netflix.com/triadprincess / www.netflix.com/极道千金

ปัจจุบัน Netflix เป็นแพลตฟอร์มการรับชมภาพยนตร์ผ่านระบบสตรีมมิ่ง ที่มีสมาชิกผู้ใช้มากถึง 130 ล้านคน จากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ที่สามารถเลือกรับชมทั้ซีรี่ย์, สารคดี รวมถึงภาพยนตร์ที่มีให้เลือกหลากหลายแนว ในหลายภาษา

จุดเด่นของบริการคือผู้ใช้สามารถรับชมได้แบบไม่จำกัด ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เนต พร้อมทั้งเล่น หรือหยุดรับชมชั่วคราวและกลับมาชมต่อได้จากทุกอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนใช้งาน ที่สำคัญสามารถรับชมโดยไม่มีโฆษณาและเลือกรับบริการได้โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ