LG น่าจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนพับได้ ในงาน CES 2019 ช่วงต้นปีหน้า

ท่ามกลางข่าวลือ และ ข้อมูลเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟนพับได้ (foldable smartphone) ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายเองก็คาดหวัง และ จับจ้องไปที่ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีอย่าง Samsung ว่า จะเปิดตัว Galaxy F เมื่อไหร่

รายงานข่าวระบุว่า อีกฝากหนึ่ง LG ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีที่เป็นคู่แข่งของ Samsung มีแผนจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนพับได้ ต้นปี 2019

LG จะเปิดตัว สมาร์ทโฟนพับได้ วันไหนนั้น ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่นอน แต่ ข้อมูลจาก Evan Blass ผู้ให้ข่าวหลุดชื่อดัง แจ้งว่า LG จะเปิดตัว foldable smartphone ในเดือนมกราคม ปี 2019 ในงาน CES 2019 ที่จะจัดที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา (มีข่าวลือเช่นกันว่า Galaxy F ของฝั่ง Samsung ก็จะเปิดตัวในงาน CES 2019 เช่นกัน)

ถ้าหากข้อมูลที่ว่าเป็นจริง คิดว่า ครึ่งปีแรกของปี 2019 คงเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างเมามัน ระหว่าง Samsung และ LG ซึ่ง 2 ยี่ห้อนี้น่าจะโดดเด่นมากในส่วนของสมาร์ทโฟนพับได้

ไม่เพียงแต่ฝั่งเกาหลีที่น่าจับตามอง เพราะ ทางฝั่งจีนอย่าง Huawei, Xiaomi และ Lenovo ก็น่าจับตามองเช่นกันว่าจะเปิดตัว product ใน segment นี้

อีกหนึ่งเรื่องที่เชื่อว่า ทุกคนอยากรู้ คือ สเปค และ รูปร่างหน้าตาของสมาร์ทโฟนพับได้ ของ LG นั้น เป็นยังไง …. ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนนี้เลย

เรื่องราคา ก็เป็นอีกเรื่อง ที่ยังไม่มีข้อมูลหลุดมาเลยว่า ราคาจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ แต่ จากข่าวลือก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy F น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 ดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 66,100 บาท ซึ่งก็เป็นไปได้ที่ราคาของฝั่ง LG จะออกมาไล่เลี่ยกัน

source