Black Shark Helo

Xiaomi เปิดตัว Black Shark Helo อย่างเป็นทางการ มาพร้อมหน้าจอ AMOLED และแรม 10 GB

มาตามสัญญาที่ให้ไว้ Xiaomi ได้เปิดตัว Black Shark Helo สมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ Black Shark

มาในรุ่นใหม่นี้ สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากที่สุดคงจะเป็นหน้าจอที่เปลี่ยนจาก LCD เป็น AMOLED แต่ก็ยังไม่มีรอยบากเหมือนเดิม กับขนาด 6.01 นิ้วความละเอียด FHD+ (1080 x 2160) Refresh rate ยังอยู่ที่ 60 Hz เหมือนเดิม

Black Shark Helo

สเปคภายในยังคงคล้ายกับรุ่นก่อนที่เป็นชิปประมวลผล Snapdragon 845, แรม 6/8 GB, หน่วยความจำ 128 GB แต่ใน Black Shark Helo ได้มีอีกตัวเลือกเป็นเวอร์ชั่นแรม 10 GB และหน่วยความจำ 256 GB ด้วย

ถึงแม้จะอัดสเปคมาอย่างจัดเต็ม แต่เรื่องกล้องก็ไม่แพ้ใครเหมือนกัน Black Shark Helo มาพร้อมกล้องหลังคู่ 12MP f/1.75 + 20MP และกล้องหน้า 20MP f/2.2

ในเมื่อมีสเปคที่จัดเต็ม สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือแบตเตอร์รี่ที่มีความจุมากพอ ซึ่ง Xiaomi ก็ได้จัดแบตเตอร์รี่ความจุ 4,000 mAh ให้ Black Shark Helo พร้อม Quick Charge 3.0

สำหรับใครที่ตั้งใจจะนำเจ้า Black Shark Helo มาเล่นเกมหนักๆก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนอีกต่อไป Xiaomi ได้ใส่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำให้สามารถเล่นเกมต่อเนื่องได้โดยที่ประสิทธิภาพไม่มีดรอป นอกจากนี้ในส่วนอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในเวอร์ชั่นแรม 6 GB และ 8 GB จะมาพร้อมจอยอนาล็อคให้ 1 ตัว และเวอร์ชั่นแรม 10 GB จะมีมาให้ถึง 2 ตัว

ในส่วนของซอฟท์แวร์ Black Shark Helo มาพร้อมแอพฯ Gamer Studio ที่สามารถแสดงสถานะการทำงานของ ซีพียู, หน้าจอ, เน็ตเวิร์ค และอื่นๆ ขณะเล่นเกมได้ รวมถึงตั้งโปรไฟล์ต่างๆแตกต่างกันออกไปตามแต่ละเกมและแชร์โปรไฟล์ต่างๆผ่านฟีเจอร์ที่เรียกว่า Shark Code

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Black Shark Helo มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคู่หน้า, ไฟ LED RGB อยู่ตรงโลโก้ด้านหลังตัวเครื่องและบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง รวมถึงหน้าจอ HDR10 ที่สามารถแปลงภาพ SDR เป็น HDR ได้แบบเรียลไทม์คล้ายกับใน Nokia 7.1 แต่น่าเสียดายที่ช่องหูฟัง 3.5mm ได้ถูกตัดออกไปในรุ่นนี้

สุดท้ายเรื่องของราคา Black Shark Helo เวอร์ชั่นแรม 6 GB มีราคาเริ่มต้นที่ 3,199 หยวน (15,100 บาท), แรม 8 GB 3,499 หยวน (16,500 บาท) เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ที่ประเทศจีน ส่วนเวอร์ชั่นแรม 10GB/256GB ยังไม่ประกาศวันและราคาวางจำหน่าย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับมือถือที่มีฟีเจอร์และราคาจัดเต็มขนาดนี้กับราคาเริ่มต้นเพียง หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถือว่าคุ้มค่าแก่การหามาครอบครองมากๆ น่าลุ้นให้ Xiaomi ประเทศไทยนำเข้ามาวางจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอย่างยิ่ง

ที่มา www.gsmarena.com