TIP GATEWAY ทิพยประกันภัย

TIP GATEWAY ระบบเชื่อมต่อการทำงานกับ Startup จาก ทิพยประกันภัย

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัว TIP Gateway ระบบ Self-serve Insurance API Gateway ที่ออกแบบและพัฒนาระบบโดย Acrosure เพื่อเปิดให้กับ Tech Startup เข้ามาเชื่อมต่อบริการได้อย่างรวดเร็ว

โครงการ TIP Gateway ระบบเชื่อมต่อการทำงานกับ Startup พร้อมสถานที่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มสตาร์ทอัพ Inspire Chamber ภายใต้คอนเซ็ปต์ Innovative Co-Working Space

TIP GATEWAY ทิพยประกันภัย

ปัจจุบันการเปลี่ยนเปลงของเทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทกับธุรกิจประกันภัยเป็นอย่างมาก การใช้กลยุทธ์ทำการตลาดจะต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

ปัจจุบัน ทิพยประกันภัยมีแนวทางชัดเจนในการก้าวสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงสตาร์ทอัพ ก็เข้ามามีบทบาทกับธุรกิจประกันภัยเป็นจำนวนมาก ทั้งการขายกรมธรรม์และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกันภัย

ทิพยประกันภัยจึงได้มอบหมายให้ Acrosure พัฒนาระบบTIP Gateway ซึ่งเป็น Insurance API Gateway เปิดโอกสนให้กลุ่ม Tech Startup ต่างๆ เชื่อมต่อกับระบบประกันภัยเพื่อนำเสนอประกันให้กับลูกค้าได้จากระบบได้ทันที ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่าย มีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว

โดยทิพยประกันภัย ถือเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกในโลก ที่เปิดให้บริการ Insurance API Gateway แบบ Self-Serve ช่วยสนับสนุนงานด้านต่างๆ ให้กับสตาร์ทอัพทุกรายที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจร่วมกับทิพยประกันภัย

TIP GATEWAY ทิพยประกันภัย

นอกจากนี้ยังเปิดตัวห้อง TIP Inspiration Chamber (TIP IC) เป็นห้องที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทันสมัย รองรับการใช้งานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ Tech Startup ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการบ่มเพาะความคิด รวมถึงพัฒนานวัตกรรม และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพในมิติต่างๆ

ระบบของ TIP Gatewayจะเป็น Infrastructure ให้กับทุกสตาร์ทอัพที่ต้องการให้บริการประกันภัย หรือสร้างธุรกิจ InsurTech พร้อมช่วยออกแบบเงื่อนไขการประกับแบบใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการ ซึ่งตอนนี้ได้เปิดตัวความร่วมมือกับสตาร์ทอัพชั้นนำในไทย ได้แก่ BUILK, SHIPPOP, Tourkrub, Drivemate, Cleverse

TIP GATEWAY ทิพยประกันภัย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.acrosure.com