SmartCine Kickstarter

SmartCine เปลี่ยนมือถือให้ถ่ายวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ พกพาง่าย

SmartCine เป็นสินค้าใหม่ใน Kickstarter ที่ออกแบบมาช่วยให้การถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนมีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยเพิ่มคุณภาพในเรื่องของเสียงด้วยไมโครโฟน พร้อมตัวติดตั้งเลนส์เพื่อให้ได้มุมมองของภาพที่หลากหลาย โดยมีขนาดเล็กพกพาง่ายต่อการใช้งาน

หน้าตาของมันจะเป็นเหมือนไม้จับสมาร์ทโฟน ที่ในชุดนั้นจะมีตัวช่อง Lens Mount ออกมาแบบมาให้ปรับตำแหน่งใช้กับสมาร์ทโฟนได้หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือว่า Android  โดยเลื่อนปรับระยะให้ตรงกับช่องของเลนส์กล้องได้ตามต้องการ โดยที่ตัวเลนส์จะมีเปลี่ยนได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กว้างแบบ Wide หรือแบบตาปลา Fisheye และที่รอบของเลนส์จะมีไฟ LED แบบวงกลมช่วยส่องสว่างเวลาที่แสงน้อย ปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 16-46 ลูเมน

SmartCine Kickstarter

จุดเด่นสำคัญคือ มีติดตั้งตัวไมโครโฟนมาให้กับกริปชุดนี้ด้วย ตัวมาตรฐานของ Smart Cine เป็นไมโครโฟนแบบคอนเดนเซอร์ ที่มีตัดเสียง Low Cut เพื่อลดเสียงรบกวนได้ ไมค์บันทึกเสียงแบบสเตอริโอ มี Pad Switch สำหรับเร่งเสียงของไมค์ +10db และมีช่องเสียบสายเอาเสียงไปเข้ากับสมาร์ทโฟนที่หนีบเอาไว้ ก็จะช่วยให้การถ่ายวิดีโอสามารถบันทึกเสียงได้ดีกว่าเดิม ตัวไมค์จะใช้แบตเตอรี่แบบติดตั้งในตัวแบบลิเธียม ใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุด 150 ชั่วโมง

SmartCine Kickstarter

นอกจากนี้ยังมี Smart Cine รุ่น Wireless ที่จะให้มาเป็นไมโครโฟนแบบไร้สาย โดยตัวที่อยู่กับกริปจะเป็นตัวรับสัญญาณ ทำงานคู่กับตัวส่งสัญญาณ 2.4 GHz ที่มีระยะส่งสัญญาณเสียงได้ประมาณ 15 เมตร

SmartCine Kickstarter

ตัวด้ามจับจะหุ้มด้วยยางเพื่อให้ความกระชับในการถือ โดยที่เอาไปต่อติดตั้งกับอุปกรณ์ขาตั้งกล้องต่างๆ ได้ตามปกติ

SmartCine เปิดระดมทุนใน KickStarter ราคาเริ่มต้นที่ $50

สำหรับราคาของ Smart Cine ราคาปกติในช่วงจำหน่ายจริง ตั้งไว้ที่ $129.95 (ประมาณ 4200 บาท) ส่วนรุ่น Wireless อยู่ที่ $259.95 (ประมาณ 8400 บาท)ใแต่นช่วงเปิดระดมทุนนั้น ราคา Super Early Bird รุ่นปกติลดให้ 62% เหลือเพียง $50 (ประมาณ 1600 บาท) ส่วนรุ่น Wireless ราคา$140 (ประมาณ 4500 บาท)

ตัวสินค้ากำลังเปิดระดมทุนใน Kickstarter จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม และจะเริ่มส่งสินค้าให้กับผู้ที่ซื้อล่วงหน้าในเดือนมกราคม 2019 นี้