เปิดตัว Razer Phone 2 อย่างเป็นทางการ ดีไซน์คงเดิม เพิ่มเติมคือความแรง!

Razer ได้เปิดตัว Razer Phone 2 สุดยอดสมาร์ทโฟนเล่นเกม ที่มีดีไซน์คล้ายเดิม แต่อัพเดตสเปคภายในใหม่ให้แรงยิ่งกว่าเดิม พร้อมกล้องที่มีฟีเจอร์ครบครัน สำหรับสเปคภายในแบบเต็มๆจะมีอะไรบ้างเราจะมาดูไปพร้อมๆกัน

Razer Phone 2

เริ่มต้นด้วยหน้าจอ Razer Phone 2 มาพร้อมหน้าจอ IGZO LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD อัตราส่วน 16:9 หน้าจอสามารถให้ความสว่างกว่ากว่าเดิมถึง 50% (จาก 470 nits เป็น 580 nits) เล่นเกมได้ลื่นไหลไม่มีสะดุดด้วยหน้าจอ 120Hz รองรับการแสดงแสงสีทั้ง HDR และ DCI-P3 ที่จะช่วยให้ภาพที่ออกมาสีสดและสมจริงมากที่สุด

Razer Phone 2

ด้านการประมวลผล Razer Phone 2 มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 845 พร้อมระบบระบายความร้อน แรม 8 GB และหน่วยความจำแบบ UFS ขนาด 64GB สามารถเพิ่มด้วย microSD แบตเตอร์รี่ 4,000 mAh รองรับ QuickCharge 4.0+ และ Qi wireless charging ถึง 15W ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Android 8.1 Oreo Razer ยืนยันว่าจะมีการอัพเดตให้ภายหลังแน่นอน

Razer Phone IP67

สำหรับบอดี้ในรุ่นนี้ Razer ได้เปลี่ยนฝาหลังเป็นกระจกแทนอลูมิเนียมจากรุ่นก่อน และโลโก้ประจำแบรนด์ที่เป็นไฟ RGB รองรับ Chroma สามารถตั้งค่าสีต่างๆสำหรับแจ้งเตือนจากแต่ละแอพฯได้ และกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 (1 เมตร 30 นาที)

Razer Phone 2 กล้อง

สำหรับการถ่ายรูปเองทาง Razer ก็ไม่ได้มองข้ามจุดนี้ไป Razer Phone 2 ได้รับการอัพเกรดกล้องหลังคู่ใหม่เป็นเซ็นเซอร์จากโซนี่ความละเอียด 12MP รองรับ Dual Pixel AF และกันสั่นใจตัว OIS กับเลนส์รูรับแสงกว้าง f/1.75 และอีกตัวเป็น 12MP กับเลนส์ระยะไกลที่รูรับแสง f/2.6 สามารถบันทึกวิดิโอความละเอียด 2160p ได้ที่ 60fps และภาพสโลว์ 1080p 120fps

ส่วนกล้องหน้าไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก เป็นเซ็นเซอร์ขนาด 8MP แต่ว่าอัพเกรดซอฟท์แวร์ให้สามารถถ่ายวิดิโอ 1080p 60fps ได้

Razer Phone 2 ลำโพง

ในเมื่อสเปคมาจัดเต็มพร้อมเล่นเกมแล้ว สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือลำโพงที่ทรงพลัง Razer Phone 2 มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคู่อยู่ด้านหน้าของตัวเครื่องที่ได้รับการรับรองคุณภาพเสียงจาก Dolby Atmos แต่ไม่มีช่อง 3.5mm มาให้ในรุ่นนี้

Razer Phone 2 ราคา

Razer Phone 2 มีราคาเปิดตัวที่ 799.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 26,200 บาท สำหรับเวอร์ชั่นธรรมดา เริ่มเปิดตัวจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่น Satin finish ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอีกด้วย

Razer Wireless Charger

นอกเหลือจากตัวเครื่องแล้ว Razer ก็ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย แต่ที่น่าสนใจที่สุดในงานนี้คงจะเป็น Razer Wireless Charger แท่นชาร์จไร้สายที่ออกแบบมาสำหรับ Razer Phone โดยเฉพาะ ในราคา 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,270 บาท

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับราคาที่เปิดตัวถือว่าค่อนข้างเหมาะสมกับสเปคที่ได้ น่าเสียดายที่ไม่มีช่องหูฟัง 3.5mm แยกให้ทำให้เวลาเล่นเกมพร้อมกับชาร์จแบตเตอร์รี่จะต้องใช้ตัวแปลงเพิ่ม ซึ่งปกติแล้วการเล่นเกมแบบจริงจังมักจะนิยมใส่หูฟังที่มีสายมากกว่าหูฟังไร้สายเพื่อป้องกันปัญหาเสียงส่งมาช้ากว่าภาพสำหรับหูฟังบลูทูธที่ไม่รองรับ aptX แต่น่าจะมีตัวแปลงให้ใช้งานเหมือนใน iPhone

ที่มา www.gsmarena.com