Samsung Galaxy A7 2018

Preview Samsung Galaxy A7 2018 ครั้งแรกของซัมซุงกับกล้องหลัง 3 ตัว

วันนี้ ทีมงานล้ำหน้าโชว์ เราได้สัมผัสตัวเป็นๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากซัมซุง นี่คือ Samsung Galaxy A7 2018 ที่มีความเปลี่ยนแปลงน่าสนใจอย่างมาก ที่เด่นชัดสุดคือ นี่คือครั้งแรกที่ซัมซุงเอาเทคโนโลยี Multi Camera แบบ 3 กล้องมาใช้กับสมาร์ทโฟน

สเปคเบื้องต้น Samsung Galaxy A7 2018

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.0 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080 x 2220 พิกเซล) อัตราส่วนหน้าจอ 18.5 : 9
  • ขนาด 159.80 x 76.80 x 7.50 มิลลิเมตร หนัก 168 กรัม
  • แบตเตอรี่ 3300 mAh
  • ชิปเซต 2.2GHz octa-core
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 512GB
  • Android 8.0
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (f/2.0) พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมไฟแฟลช LED
    • 24 ล้านพิกเซล (f/1.7)
    • 5 ล้านพิกเซล (f/2.2)
    • 8 ล้านพิกเซล (f/2.4)
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

Samsung Galaxy A7 2018

ดีไซน์ตัวเครื่อง ของ Samsung Galaxy A7 2018 เป็นแบบกระจกทั้งด้านหน้าและหลัง ที่มีขอบโค้งมนสวยงาม  ตัวเครื่องที่ทีมงานได้มาทดสอบเป็นสีนำ้เงิน ที่มีความเหลือมของสีตามแสงที่กระทบ

Samsung Galaxy A7 2018

ความเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบเครื่องของ Samsung ตอนนี้คือ การย้ายเอาปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ที่เคยอยู่ที่ด้านหลังเครื่อง มาไว้ด้านข้างเครื่อง รวมเข้ากับปุ่ม Home ตำแหน่งจะอยู่ตรงกับนิ้วโป้งสำหรับคนถนัดขวา (ส่วนคนถนัดซ้ายจะตรงกับนิ้วชี้) ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ใช้งานสะดวกพอดีมือ และทำให้เครื่องดูเรียบหรูยิ่งกว่าเดิม

Samsung Galaxy A7 2018

ด้านล่างตัวเครื่อง เป็นช่องลำโพงเสียง, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Micro USB และช่องหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร

Samsung Galaxy A7 2018

ด้านหน้าบนจอจะมีกล้องแบบมุมกว้าง ความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 และยังมีไฟแฟลช LED สำหรับช่วยถ่ายเซลฟี่ในสภาพแสงน้อยได้ด้วย

ถามซิมที่ให้มาเป็นแบบ Triple Tray ที่ใส่ซิมได้ 2 เบอร์ ขนาด Nano SIMS และมีช่องใส่การ์ด microSD ที่รองรับได้สูงสุดถึง 512GB

Samsung Galaxy A7 2018

ความเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นในรุ่นนี้ก็คือ ซัมซุง เลือกใช้เทคโนโลยีกล้องแบบ 3 ตัวเป็นครั้งแรก ที่แตกต่างจากที่ทุกรุ่นในตลาด

โดยที่กล้องหลักจะเป็นความละเอียด 24 ล้านพิกเซล f/1.7 ที่กว้าง ช่วยให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้สวยงามและเก็บรายละเอียดของภาพได้เป็นอย่างดี

ตามมาด้วย กล้องสำหรับใช้วัดระยะโฟกัส ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2 ทำหน้าที่วัดความลึกของภาพ และแยกระยะของวัตถุภาพ ในโหมด Live Focus

และสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาครั้งแรกก็คือ กล้องแบบ Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.4 ที่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพในระยะใกล้ๆ ได้มุมที่กว้างมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รูรับแสงที่ช่วยเก็บแสงเวลากลางวันได้รายละเอียดที่คมชัด โดยในโหมดกล้องจะมีให้เลือกปรับมุมถ่ายภาพได้ว่าจะเป็นมุมปกติหรือมุมกว้างได้

ความรู้สึกแรกสัมผัส

ดีเอนเอการออกแบบและหน้าตาสมาร์ทโฟนของ Samsung นั้น ยังคงความสวยงามหมดจดเช่นเดิม ตัวเครื่องวัสดุดูมันวาวขอบโค้ง ด้านหลังตัวเลนส์กล้องนูนออกมาเล็กน้อย

การปรับเปลี่ยนตำแหน่งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เคยอยู่ด้านหลังมารวมไว้กับปุ่ม Home ที่ด้านข้าง ทำให้ฝาหลังดูเรียบไม่มีอะไรเกะกะสายตา ในตอนแรกที่ใช้งานต้องปรับตัวพอสมควรกับตำแหน่งใหม่ของการปลดล็อคเครื่อง พอชินแล้วก็ถือว่าใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วดีมาก

หน้าจอ Super AMOLED ที่ให้สีสันสดใสคมชัด มีฟีเจอร์ Alway on Display ที่แสดงผลการแจ้งเตือนและข้อมูลระหว่างที่ปิดหน้าจอได้ แบตเตอรี่เองถือว่าให้มาค่อนข้างใหญ่

โดยรวมเป็นสมาร์ทโฟนขนาดกำลังดี จับถนัดมือ สวยงาม สเปคภายในทำงานถือว่ารวดเร็วดี และที่สำคัญคือกล้อง 3 ตัวที่เพิ่มกล้อง Wide มุมกว้างขึ้นมา ทำให้ถ่ายภาพในมุมที่ไม่เคยถ่ายได้ ซึ่งเดี๋ยวเราจะไปทดสอบและเก็บภาพในการใช้งานกล้องถ่ายภาพแบบละเอียดอีกครั้ง

สำหรับการเปิดตัว วันวางจำหน่าย และ ราคา Samsung Galaxy A7 2018 จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง