OnePlus 6T

เปิดตัว OnePlus 6T เรือธงรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ Snapdragon 845,ติ่งทรงหยดน้ำ, สแกนนิ้วในจอ

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที สำหรับ OnePlus 6T ที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนาน ซึ่งในรุ่น 6T ก็ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นเดิมทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ มาดูกันว่าใน OnePlus 6T นั้นจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

OnePlus 6T

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนมากที่สุดก็คือหน้าจอขนาด 6.4 นิ้วที่ใหญ่กว่าเดิมจากรุ่นก่อน และติ่งด้านบนที่เหลือเป็นทรงหยดน้ำเล็กๆเท่านั้น ซึ่งในรุ่นนี้ก็ได้มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอด้วย

OnePlus 6T

กล้องถ่ายรูปยังคงใช้ฮาร์ดแวร์แบบเดิมจาก OnePlus 6 ได้แก่กล้องหลังคู่ 16MP f/1.7 OIS และ 20MP f/1.7 เป็นเลนส์ telephoto, กล้องหน้า 16MP f/2.0  แต่มีการอัพเกรดซอฟท์แวร์ภายในใหม่ ให้กล้องคู่ที่อยู่ด้านหลังสามารถประมวลผลภาพ HDR ได้ดีกว่ารุ่นก่อนและมีฟีเจอร์ Nightscape สำหรับถ่ายภาพกลางคืนอีกด้วย

OnePlus 6T

OnePlus 6T ยังคงใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 845 และแรม 6/8GB เหมือนเดิมแต่มีการเพิ่มฟีเชอร์ Gaming mode และ Smart Boost ให้กับ OxygenOS ในรุ่นนี้แทน

OnePlus 6T

OxygenOS รุ่นใหม่นี้จะใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android 9 Pie พร้อมฟีเจอร์ Gaming mode ที่จะช่วยล็อคความสว่างหน้าจอขณะเล่นเกม, สามารถควบคุมการแจ้งเตือนต่างๆที่จะขึ้นมารบกวนระหว่างเล่นเกมและจำกัดจำนวนการใช้อินเตอร์เน็ตของแอพฯอื่นๆได้ ส่วน Smart Boost จะช่วยจัดการการใช้แรมทำให้แอพฯต่างๆทำงานได้อย่างไหลลื่น ซึ่งขณะนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังรองรับแค่บางเกมเท่านั้น

OnePlus 6T

สุดท้ายเรื่องของราคา OnePlus 6T มีออกมาให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่

  • 6 GB + 128GB ราคา 550 ดอลลาร์ ประมาณ 18,200 บาท
  • 8 GB + 128GB ราคา 580 ดอลลาร์ ประมาณ 19,200 บาท
  • 8 GB + 256GB ราคา 630 ดอลลาร์ ประมาณ 20,900 บาท

เริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเนือวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และยุโรป 6 พฤศจิกายน ส่วนโซนเอเชียยังไม่มีประกาศออกมา

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับราคาและฟีเจอร์ก็ถือว่าคุ้มค่าตามสไตล์เรือธงของ OnePlus เรียกได้ว่าสุดในทุกด้านจริงๆทั้งดีไซน์, สเปคภายใน, กล้อง และหน้าจอ สำหรับในประเทศไทย OnePlus 6T เตรียมวางจำหน่ายที่ AIS, JD Central และ Power Buy 15 สาขาที่ร่วมรายการ ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม และวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ที่ Facebook Fanpage : OnePlus TH Official

ที่มา www.gsmarena.com